Sai phạm trong đào tạo lái xe ở trường Đại học An ninh nhân dân

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Ý kiến 04/04/2018 16:39

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu Trung tâm dạy nghề đào tạo lái xe ôtô Trường Đại học An ninh nhân dân chấn chỉnh sai phạm, tồn tại trong công tác tuyển sinh.

h7
Sở GTVT TP.HCM yêu cầu Trung tâm dạy nghề đào tạo lái xe ôtô Trường Đại học An ninh Nhân Dân chấn chỉnh sai phạm, tồn tại trong công tác tuyển sinh tại Văn phòng đại diện Trung tâm dạy nghề đào tạo lái xe ô tô ở địa chỉ 65 đường Sương Nguyệt Ánh, quận 1, TP.HCM.

Ông Trịnh Văn Minh, Phó trưởng phòng phụ trách, Phòng Quản lý sát hạch cấp GPLX (Sở GTVT TP.HCM) cho biết: “Sau khi Tạp chí GTVT phản ánh đăng 2 bài: “Bát nháo" học lái xe ô tô ở T.P HCM: Treo đầu dê bán thịt chó" ngày 22/3 và bài “Xử lý nghiêm những sai phạm trong tuyển sinh đào tạo lái xe ô tô” ngày 23/3. Chúng tôi đã cho nhân viên vào vai học viên có nhu cầu học bằng lái xe ô tô liên hệ tại Văn phòng đại diện Trung tâm dạy nghề đào tạo lái xe ô tô ở địa chỉ 65 đường Sương Nguyệt Ánh, quận 1 thuộc Trường Đại học An ninh nhân dân và cũng đã phát hiện một số tồn tại, sai quy định như: Không niêm yết bảng giá học phí, quy trình đào tạo tuyển sinh không đúng theo quy định và chúng tôi đã yêu cầu Trung tâm khắc phục đồng thời kiến nghị Thanh tra Sở GTVT có kế hoạch phối hợp kiểm tra, xử lý tình trạng như báo chí đã phản ánh”.

Ông Nguyễn Quang Dương, Giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe Trường đại học An ninh Nhân dân cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với Phòng quản lý Sở GTVT TP.HCM và thống nhất niêm yết bảng giá, quy trình tuyển sinh và rút kinh nghiệm khắc phục những tồn tại. Đồng thời chúng tôi cũng đã kiểm điểm trách nhiệm của từng nhân viên để xảy ra những thông tin sai chủ chương đào tạo của trường".

Trao đổi về tình trạng "bát nháo" trong việc tuyển sinh, đào tạo lái xe, ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết cũng đã nhận được tin nhắn phản ánh của nhiều người dân về một số cơ sở, trung tâm đào tạo lái xe quảng cáo chiêu sinh, đào tạo lừa tiền học viên không đúng quy định. Để kiểm tra, chấn chính tình trạng này chúng tôi đang lên kế hoạch phối hợp với Sở Lao động – Thương Binh – Xã Hội, Sở Kế hoạch & Đầu Tư, chính quyền địa phương, Phòng Quản lý sát hạch cấp GPLX (Sở GTVT TP.HCM) tiến hành kiểm tra đồng loạt các công ty, trung tâm, cơ sở, văn phòng đào tạo, tuyển sinh trên địa bàn Thành phố.

Ý kiến của bạn

Bình luận