Sài Gòn ùn ứ sau trận mưa đầu tiên

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Xã hội 28/04/2016 15:07

Cơn mưa vàng chiều 27/4 đến bất ngờ khiến nhiều người dân lưu thông trên đường không kịp trở tay và trú mưa dưới chân cầu khiến giao thông ùn tắc.

IMG_4307
Khu vực dưới chân cầu Bình Triệu có nhiều phương tiện đã ghé lại để trú mưa

Chiều ngày 27/4, nhiều khu vực trên địa bàn Tp.HCM như Gò Vấp, Thủ Đức, Quận 5, 7, 10, 12…xuất hiện một cơn mưa nặng hạt kéo dài từ 15 đến 20 phút.

Đây là cơn mưa đầu tiên trong năm và đặc biệt là chúng xuất hiện đúng vào những ngày cao điểm của nắng nóng. Tuy nhiên cơn mưa đến bất ngờ khiến nhiều người dân đang lưu thông trên đường không kịp xoay sở và phải trú mưa dưới chân cầu. 

Tại gầm cầu vượt Bình Triệu, quận Thủ Đức có hàng trăm người dân dừng lại trú mưa khiến cho các phương tiện lưu thông từ nội đô về hướng Quốc lộ 13, và Bình Dương gặp nhiều khó khăn. Ngay sau đó, lực lượng CSGT khu vực Bình Triệu cũng đã có mặt để phân luồng điều tiết giao thông. Sau hơn 10 phút trú mưa nhiều người dân cũng đã tranh thủ ra về khi cơn mưa đã bớt nặng hạt.

IMG_4313
Giao thông qua các điểm trú mưa này ùn ứ kéo dài

Hiện do tính chất nắng nóng lâu ngày nên những cơn mưa đầu mùa thường xuyên đi kèm giông lốc, gió mạnh. Tp.HCM cũng đang khuyến cáo người dân hạn chế lưu thông trên đường khi gặp mưa. Đặc biệt, những khu vực đồng trống hoặc có nhiều cây xanh thì các phương tiện không nên đi lại trên khu vực đó, tránh tình trạng gió lốc hoặc cây ngã nhằm bảo vệ an toàn cho bản thân.

Ý kiến của bạn

Bình luận