Sách chi chít chữ của học sinh Nhật đạt điểm tối đa môn Sử

20/01/2018 14:54

Cuốn sách được viết dày đặc chú thích và hệ thống hóa bằng giấy nhớ giúp một thí sinh đại học đạt điểm tối đa.


cuon-sach-cua-hoc-sinh-Nhat-di-2520-4856-151632758
Học sinh của Yusuke Suzuki tận dụng mọi khoảng trống trong cuốn sách để chú thích.

Tuần trước, học sinh khắp Nhật Bản tham dự kỳ thi Center Test, có chức năng như một phần chính của tiêu chuẩn tuyển sinh cho nhiều trường đại học Nhật Bản, theo Sora News 24 ngày 18/1. Giống như kỳ thi SAT của Mỹ, Center Test kiểm tra kiến thức sâu rộng và khá thử thách, nhằm so sánh trình độ của các thí sinh. Ngoài kỳ thi diễn ra giữa tháng 1 hàng năm, thí sinh còn phải tham gia một kỳ thi riêng của trường đại học trước khi trở thành sinh viên.

Yusuke Suzuki, giảng viên của nhà cung cấp dịch vụ kiểm tra trực tuyến Manabi Aid đã chia sẻ lên Twitter một số hình ảnh sách ôn tập của học sinh đạt điểm tối đa trong môn Lịch sử của kỳ thi Center Test năm nay. 

Tập tài liệu dày đặc chữ này vốn là cuốn lịch sử thế giới trong bộ sách Ichimon Itto của nhà xuất bản Toshin với tựa "Hỏi và trả lời nhanh". Học sinh chăm chỉ nhận ra rằng việc ôn luyện không đơn giản là lật qua các trang sách. Bạn phải tìm cách đưa kiến thức vào đầu, cân nhắc cách trình bày trực quan, đồng thời ghi chép và bổ sung thông tin để đảm bảo hiểu sâu sắc vấn đề. Đối với một số phần, học sinh này sử dụng giấy nhớ dán đè kín trang sách.

Những bức ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng. Đa số cảm thấy nể phục và trân trọng công sức của người sử dụng tập tài liệu. "Thật giống một tác phẩm nghệ thuật thị giác", "Nó không dừng lại ở một cuốn sách giáo khoa mà bắt đầu biến thành ma thuật", mọi người không ngừng bình luận. 

cuon-sach-cua-hoc-sinh-Nhat-di-5983-4995-151632758
Cuốn sách trở nên dày hơn bình thường. 

Họ mong học sinh vào được trường đại học yêu thích sau nỗ lực ôn thi, có thể trở thành giáo viên hoặc nhà nghiên cứu - những nghề nghiệp đòi hỏi truyền cảm hứng học tập cho người trẻ về lịch sử thế giới. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng dành lời khen cho thí sinh này. Một số người băn khoăn liệu phương pháp ghi chú đầy đủ có thực sự là cách để nhớ kiến thức tốt nhất, hay nên thu hẹp phạm vi và chỉ lọc nội dung cần thiết cho kỳ thi. 

Ý kiến của bạn

Bình luận