Rùng mình xe chở xi măng Hà Tiên đe dọa tính mạng người dân

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Ý kiến 31/08/2018 10:02

Hàng chục tấn xi măng chất cao được che chắn sơ sài tung hoành khắp các tuyến đường đe dọa đến ATGT địa phương...

40343026_488830991595044_5868951159330308096_n
Xe container chở xi măng "trần trụi" trên đường trước khi đến điểm "tập kết" để phủ bạt

Qua nhiều ngày theo dõi chúng tôi ghi nhận tình trạng các container chở xi măng Hà Tiên 1 ở trạm nghiền Phú Hữu, Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh liên tiếp vi phạm luật giao thông đường bộ và đe dọa tính mạng người dân.

Chiều 25/8 chúng tôi ghi nhận container mang biển kiểm soát 51D-41925 chở hàng chục tấn xi măng Hà Tiên đi từ trạm trộn xi măng Hà Tiên trên địa bàn phường Phú hữu Quận 9 lưu thông ra hướng Nguyễn Duy Trinh, Quận 2.

Khi đến khu vực ngã ba đường Phan Thị Tư giao với đường Nguyễn duy Trinh thì tài xế cho phương tiện đậu lại bên đường. Ngay sau đó tài xế này dùng miếng bạt phủ màu đen phủ lên trên hàng chục tấn xi măng được chất cao. tài xế chỉ cố định 4 góc bạt và hai bên hông một cách sơ sài chứ không hề có một biện pháp ràng buộc, hoặc cố định số xi măng nói trên.

ảnh xi măng
Các mép bạt được cột một cách sơ sài để tránh gió thổi bay

Ngay sau khi “lấy màn thưa” che hàng chục tấn xi măng nói trên. Tài xế cho phương tiện dừng hẳn bên đường, và đi vào quán nước gần đó để nghỉ ngơi do thời điểm này đang là giờ cao điểm.Sau khi kết thúc việc “chờ” tài xế lên xe và tiếp tục hành trình trở thành hung thần trên đường, đe dọa tính mạng người dân địa phương. Bất chấp hàng chục tấn xi măng được chất cáo có thể rơi ra đường lúc nào không hay.

Theo phản ánh của người dân sống xung quanh, khu vực đường Nguyễn Duy Trinh đang thi công, nhiều chỗ bị che chắn, khúc cua gấp, ổ gà…Chỉ cần một sơ suất nhỏ là hàng chục tấn xi măng có thể rơi ra đường và đè lên các phương tiện đi bên cạnh. Thế nhưng không biết lực lượng chức năng ở đâu mà để các phương tiện này tung hoành ngang dọc, đe dọa sự sống của người dân.

Ý kiến của bạn

Bình luận