Rủi ro thắt dây an toàn cho trẻ ngày đông

Lái xe an toàn 17/12/2015 15:40

Sự kết hợp giữa áo khoác dày và dây an toàn trên xe hơi có thể là nguyên dân dẫn tới thương vong không đáng có đối với trẻ nhỏ.

that_day_an_toan_cho_tre_mua_dong_1
 

Mùa đông đã tới với những đợt rét bất thường. Sự cẩn thận của các bậc cha mẹ khi giữ ấm cho con cái bằng những chiếc áo khoác dày dặn là không thừa. Nhưng khi để trẻ lên ôtô, đặc biệt là hàng ghế sau thì sự tỉnh táo cần phải đặt lên hàng đầu.

Theo các chuyên gia, thắt dây an toàn quá chặt sẽ có thể dẫn tới tình trạng khó thở và có thể gây tử vong ở trẻ nhỏ. Mặt khác, nếu nới quá lỏng dây an toàn để trẻ dễ thở hơn thì hành khách nhí này có thể bị bật ra bất cứ lúc nào trong các tình huống va chạm giao thông.

Thống kê tại Mỹ cho thấy, có tới 46% trẻ em không được thắt dây an toàn đúng cách. Một trong những lỗi cơ bản nhất là nới lỏng dây đai vào mùa đông.

Một thử nghiệm va chạm tại Mỹ cho thấy hình nộm trẻ em mặc áo khoác và thắt dây an toàn đã bị tổn thương nghiêm trọng trong các tình huống đâm va. Chính vì thế, lời khuyên của hầu hết các chuyên gia là hãy cởi bớt áo khoác cho trẻ trước khi thắt dây an toàn.  

“Áo khoác mùa đông có thể trở thành kẻ thù của con bạn và có thể tăng nguy cơ chấn thương trong các vụ tai nạn. Lý tưởng nhất, hãy cởi bỏ áo khoác và chỉ để con bạn mặc áo mỏng. Cẩn thận hơn, hãy dùng chính áo khoác đó hoặc một chiếc khăn ấm để quấn phía ngoài”, Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ viết. 

Ý kiến của bạn

Bình luận