Rotterdam hợp tác cùng IBM để xây dựng hệ thống cảng biển kỹ thuật số

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 11/06/2018 16:39

Rotterdam là một trong những cảng biển vận chuyển hàng hóa lớn nhất ở châu Âu phục vụ cho vận tải thương mại.

 

Rotterdam-hop-tac-cung-IBM-de-xay-dung-he-thong-ca

Rotterdam hợp tác cùng IBM để xây dựng hệ thống cảng biển kỹ thuật số

Nhà điều hành cảng Rotterdam đang hợp tác với tập đoàn công nghệ máy tính IBM để số hóa và tự động hóa các hoạt động vận chuyển. 

Ngành công nghiệp ô tô đã tạo nên một sự khởi đầu của tự động hóa với xu hướng xe tự lái. Ngày nay, các công ty đóng tàu đang ứng dụng công nghệ kết nối phương tiện trong sản xuất tàu biển. Với xu hướng này, cảng Rotterdam đang hợp tác với IBM, để tự động hoá các hoạt động điều phối tàu biển của mình trên toàn bộ khu vực bờ biển dài khoảng 42 km. Để hoàn thành công cuộc này, tất cả hoạt động liên quan đến vận tải cần được số hóa trước năm 2025.

Các thiết bị cảm biến sẽ liên tục xử lý và lưu trữ những dữ liệu liên quan đến nước, thời tiết, gió, nhiệt độ, tầm nhìn xa, chuyển động của tàu và vị trí mà tàu có thể bỏ neo tại cảng, tất cả những dữ liệu này sẽ được kết nối với hệ thống điều khiển của cảng Rotterdam. Công nghệ IoT của IBM sẽ tiến hành phân tích những dữ liệu được gửi đến và tạo ra một hệ thống “kỹ thuật số song sinh” (digital twin) của cảng Rotterdam. Các nhà điều hành  hy vọng việc thiết lập bản đồ ảo sẽ giúp họ tăng đáng kể hiệu quả hoạt động quản lý trên toàn bộ khu vực cảng biển. Dự án này khi thành công sẽ góp phần tiết kiệm đến 80.000 đô la Mỹ và thời gian chờ ra vào cảng Rotterdam sẽ giảm đi một giờ, đồng thời gia tăng số lượng tàu thuyền được xử lý trong một ngày. Dự án xây dựng hệ thống cảng tàu hiện đại cũng góp phần củng cố vị thế là quốc gia có cơ sở hạ tầng cảng biển tốt nhất thế giới của Hà Lan. 

Ý kiến của bạn

Bình luận