Rốt ráo khai báo y tế tại nhà ga, bến xe TPHCM chống Covid-19

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 25/03/2020 14:01

Nhằm kiểm soát và ngăn chặn lây lan dịch Covid-19, ga Sài Gòn, Bến xe Miền Đông và Miền Tây đang rốt ráo thực hiện khai báo y tế hành khách.

IMG_2638
Bến xe Miền Đông trang bị 8 thiết bị đo thân nhiệt.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT yêu cầu thực hiện việc khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả hành khách trên tàu hỏa, xe khách liên tỉnh trước khi khởi hành. Đây là quy định nhằm đảm bảo an toàn và siết chặt công tác phòng chống dịch bệnh lây lan trong nước.

Tại Bến xe Miền Đông, sáng 25/3, quầy vé đã được gắn các máy tính bảng có phần mềm cho hành khách tự khai báo, tổ bảo vệ cũng hướng dẫn khách hàng thực hiện khai báo đúng cách.

IMG_2666
 
IMG_2676
14 máy tính bảng trước các quầy vé để hành khách khai báo y tế online

Ban Quản lý Bến xe Miền Đông đã trang bị 14 máy tính bảng trước các quầy vé để hành khách khai báo y tế online. Hành khách chỉ cần đến quầy vé, nhân viên sẽ hướng dẫn cách thực hiện khai báo y tế nhanh chóng, việc khai báo chỉ mất khoàng 1 đến 2 phút nên các hành khách đều thực hiện nghiêm túc.

Ngoài ra, Bến xe Miền Đông cũng thường xuyên thực hiện việc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19 gây ra theo khuyến cáo của Bộ Y tế trên hệ thống loa phát thanh, màn hình Led, mạng xã hội facebook, tờ rơi. Bến xe cũng trang bị 8 thiết bị đo thân nhiệt, 5 bộ đồ bảo hộ lao động, găng tay. Thực hiện kiểm tra, giám sát, đo thân nhiệt khi nghi ngờ khách bị mệt, bệnh, ho. Phun xịt khử trùng cloromin B định kỳ toàn bộ Bến xe. Trang bị dung dịch rửa tay sát trùng tại các cổng, cửa, khu vực đông người, phát khẩu trang cho hành khách có nhu cầu.

Đối với các trường hợp hành khách chưa kịp khai báo y tế, thì khi lên xe thì các nhà xe thì hướng dẫn lại cho hành khách hoặc hỗ trợ khai báo hộ cho những hành khách không có smartphone.

IMG_2632
Bến xe Miền Tây thông báo để các doanh nghiệp chủ động trong công tác khai báo y tế cho hành khách. 

Tương tự tại Bến xe Miền Tây, Ban Quản lý bến xe cũng đã thông báo để các doanh nghiệp chủ động trong công tác khai báo y tế.  Một số doanh nghiệp vận tải đã yêu cầu nhân viên, phụ xế tải về ứng dụng Vietnam Health Declaration và cho hành khách khai báo trước khi lên xe xuất bến. Các biện pháp an toàn mùa dịch như đảm bảo 100% đeo khẩu trang khi vào bến xe, rửa tay sát khuẩn cũng được tiến hành.

Chị Nguyễn Thị Hoa (34 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) cho biết: "Tôi thấy việc khai báo y tế là rất cần thiết trong thời điểm dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, sau khi được các nhân viên hướng dẫn hành khách đi xe làm các thủ tục cũng khá đơn giản, chỉ cần điền đầy đủ thông tin cá nhân, lịch trình chuyến đi và tình trạng sức khỏe là xong, thao tác thực hiện cũng chỉ mất khoảng 1 đến 2 phút vừa đảm bảo sức khỏe cho bản thân vừa cho cộng đồng".

62d37c7274319d6fc420
 Hành khách tiến hành khai báo y tế tại ga Sài Gòn.

Tại ga Sài Gòn, các bảng hướng dẫn và công cụ hỗ trợ thủ tục khai báo trực tuyến đã được Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đặt tại các địa điểm bên trong nhà ga. Cụ thể, tại cửa ra vào, quầy hướng dẫn thủ tục, quầy bán vé đều gắn bảng nhắc nhở hành khách thực hiện thủ tục khai báo y tế.

1
Hành khách đi tàu được kiểm tra thân nhiệt

Phía bên trong nhà ga cũng được lắp đặt máy tính phục vụ hành khách có nhu cầu khai báo y tế tại đây. Đặc biệt những người lớn tuổi không thành thạo phần mềm sẽ được các nhân viên nhà ga hướng dẫn nhiệt tình các thao tác khai báo y tế online. Ngoài ra hành khách khi ra vào ga đều được đo thân nhiệt thật kỹ và chấp hành tốt việc đeo khẩu trang.

Ý kiến của bạn

Bình luận