Rolls-Royce kỳ vọng chiếc SUV này sẽ hút hồn các thiếu gia

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/11/2019 15:16

Nhờ có tông màu đen quý phái chủ đạo từ trong ra ngoài cùng các nâng cấp hiệu năng, Rolls-Royce Cullinan Black Badge càng trở nên đẳng cấp, uy nghi hơn.

xedoisong_rolls_royce_cullinan_black_badge_1_egcz

Trong nỗ lực táo bạo nhất để thu hút các khách hàng trẻ tuổi thành đạt, Rolls-Royce đã giới thiệu phiên bản Black Badge cho chiếc SUV Cullinan. Đúng như tên gọi và tuân thủ theo truyền thống của những chiếc Black Badge trước đây, Rolls-Royce Cullinan Black Badge sẽ có tông màu đen làm chủ đạo và nhiều nâng cấp liên quan tới hiệu năng vận hành.

 Những khách hàng sành điệu của Cullinan Black Badge có tới 44.000 tùy chọn sơn để lựa chọn, nhưng Rolls-Royce cho rằng phần lớn khách hàng mua chiếc xe sẽ vẫn chọn màu đen đầy đặc trưng của series Black Badge. Để có được sắc đen sâu đầy uy nghi này, nhiều lớp sơn đã được các nghệ nhân phủ lên thân xe tỉ mỉ và đánh bóng bằng tay khoảng 10 lần. Theo hãng, đây là quy trình cầu kỳ nhất từng được áp dụng với thân xe một màu trên một mẫu xe thương mại.

xedoisong_rolls_royce_cullinan_black_badge_2_axfl

 Hơi khó để có thể nhận biết từ bộ ảnh mà Rolls-Royce đã chụp Cullinan Black Badge, nhưng gần như mọi chi tiết chrome bóng đã bị loại bỏ trên phiên bản này. Thay vào đó là lớp mạ chrome đen bóng ở viền lưới tản nhiệt (các nan dọc vẫn có màu chrome bạc bóng), viền cửa sổ, viền đuôi xe, ống xả và mascot "goá phụ bay" The Spirit of Ecstasy.

Ngoài ra lần đầu tiên, chrome đen còn được sử dụng cho cả hốc biển số, khiến Cullinan trở thành chiếc Black Badge đen nhất trong lịch sử. Chiếc xe còn trở nên "ngầu" hơn nữa nhờ bộ mâm hợp kim rèn 22 inch hoàn toàn mới, "thửa riêng" Black Badge Cullinan. Bộ mâm này có các cánh như bánh răng để nhấn mạnh tới sức mạnh. Và để tăng thêm tính thể thao, Rolls-Royce đã lần đầu tiên sơn màu đỏ cho heo phanh.

 Đối với cabin, Rolls-Royce đã phát triển một loại vật liệu xa xỉ mới có tên là Technical Carbon - sợi carbon trần với các vân lá ba chiều. Mỗi vân lá được hoàn thiện với 6 lớp phủ bóng, sấy khô  trong 72 giờ rồi sau đó được đánh bóng bằng tay để có độ bóng như gương. Quá trình này mất tới 21 ngày và chỉ được coi là hoàn thành một khi thành phẩm đã được kiểm tra bởi một nghệ nhân bậc thầy. Nghệ nhân này đảm bảo sự phản chiếu đồng nhất hoàn toàn trên 23 lá carbon được đặt trong xe.

xedoisong_rolls_royce_cullinan_black_badge_3_gxmb

 Hệ thống đèn trần "ngàn sao" Starlight Headlight đan bằng tay với 1.344 đèn sợi quang vẫn nằm trên trần của mỗi chiếc Cullinan Black Badge, phản chiếu ánh sáng dịu nhẹ lên những chiếc ghế da màu đen. Đặc biệt, phần trần xe này có tổng cộng 8 bóng đèn mô phỏng những ngôi sao chổi trắng hướng ngẫu nhiên tới 2 người ngồi ở hàng ghế trước.

 Giống như bất kỳ chiếc xe Rolls-Royce nào, cabin của Cullinan Black Badge gần như có khả năng cá nhân hoá vô hạn - từ lựa chọn màu sắc cho đến chất liệu. Đối với phiên bản này, các nhà thiết kế đã tạo ra một màu da mới có tên Forge Yellow, mang đến sự tương phản rõ rệt so với cabin chủ yếu là màu đen. Cuối cùng, họa tiết dấu vô cực được thêu vào tay vịn phía sau, cũng như bậc lên xuống và vỏ đồng hồ bằng thép tối màu.

 Về hiệu suất, Rolls-Royce đã quyết định cải tiến để Cullinan Black Badge đem tới cảm giác lái năng động hơn. Hệ thống dẫn động và đánh lái bốn bánh của chiếc đã được hiệu chỉnh lại để linh hoạt hơn, trong khi vẫn giữ được độ êm ái và thoải mái cho cabin đặc trưng của Rolls-Royce. Ngoài ra trên cần số còn có một chế độ Low mới mà theo Rolls-Royce sẽ "kích hoạt toàn bộ các thành tựu kỹ thuật của chiếc SUV" này.

 Động cơ V12 tăng áp kép 6,75 lít của Cullinan Black Badge đã "thở" tốt hơn nhờ hệ thống xả hoàn toàn mới, đồng thời có tiếng pô trầm ấm hơn. Những cải tiến này đã giúp chiếc siêu SUV đạt công suất lên tới 600PS và mô-men xoắn 900Nm, cao hơn 29PS và 50Nm so với tiêu chuẩn. Hệ thống phanh không chỉ được đổi sang màu đỏ, mà còn cho lực phanh mạnh hơn khi các heo ép những chiếc đĩa xẻ rãnh tản nhiệt hiệu quả hơn.

 Hộp số tự động ZF 8 cấp được giữ lại, nhưng cân chỉnh nhẹ để hợp với động cơ mạnh hơn. Một số thành phần ở hệ thống treo đã được nâng cấp để đảm bảo sự cân bằng tối ưu giữa các đặc tính lái thể thao và sự thoải mái. Rolls-Royce cho biết Cullinan Black Badge đem tới cảm giác "rất thoải mái" khi chạy ở tốc độ thấp và "là một mẫu xe sinh động của người lái khi phát huy tối đa hiệu năng".

 Hiện tại Rolls-Royce đã bắt đầu mở đơn đặt hàng với Cullinan Black Badge dù hãng chưa công bố giá xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận