Rolls-Royce Cullinan bị “hạ cấp”, không còn khả năng vượt địa hình

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 27/08/2019 06:44

Với gầm hạ thấp và bộ mâm "khủng" về kích thước, chiếc siêu SUV Rolls-Royce Cullinan của hãng Boden Autohaus đã không còn khả năng chinh phục các địa hình khó khăn.

xedoisong_rolls_royce_cullinan_1_mmvz

Là chiếc SUV đầu tiên được Rolls-Royce chế tạo, hãng xe siêu sang Anh Quốc đã phải "dày công tốn sức" để đảm bảo Cullinan có khả năng offroad ấn tượng. Với hệ thống treo hiện đại và hệ dẫn động 4 bánh kèm các tính năng như chế độ offroad riêng, hỗ trợ đổ đèo... Cullinan có thể vượt qua những địa hình khó khăn mà những chiếc Rolls-Royce khác không thể đạt tới được. Thậm chí nó còn có khả năng lội nước sâu tới 540mm - cao nhất trong số mọi chiếc SUV hạng sang trên Thế giới.

xedoisong_rolls_royce_cullinan_2_jwdx

Tuy nhiên với 2 chi tiết độ của xưởng Boden Autohaus tới từ Orange County, California, những nỗ lực đó của Rolls-Royce đã bị "đổ xuống sông xuống biển". Theo yêu cầu của một khách hàng, garage này đã trang bị cho chiếc Rolls-Royce Cullinan bộ mâm VCE-T của hãng Rotiform được phay bóng với đường kính lên tới 24 inch kèm lốp mỏng. Chưa dừng lại ở đó, Boden Autohaus còn tìm cách hạ hệ thống treo khí của Cullinan xuống thấp hơn nữa.

xedoisong_rolls_royce_cullinan_3_vgvo

 Với các chi tiết "hạ cấp" này, chiếc Cullinan đã mất đi khả năng vượt địa hình ấn tượng như thiết kế ban đầu của Rolls-Royce. Nhưng về mặt thị giác, bộ mâm lớn và thân xe thấp hơn lại khiến cho mẫu SUV của Rolls-Royce trông ấn tượng hơn. Với màu đen nguyên bản của thân xe, màu bạc cùng thiết kế mặt kín của bộ mâm Rotiform đem lại vẻ ngoài bề thế, uy nghi cho Cullinan.

 Tuy nhiên giá như bộ mâm này được gắn trên một chiếc Phantom hay Ghost vốn được thiết kế cho đường bằng, nó sẽ thực sự khiến chiếc xe hoàn hảo hơn thay vì làm giảm hiệu năng vượt địa hình của Cullinan. Mặc dù vậy, nhiều chủ xe Cullinan có lẽ cũng không quá quan tâm tới khả năng offroad, khi họ gần như không bao giờ đem chiếc xe rời đường phố. Đây cũng là cách sử dụng của không ít chủ xe SUV/Crossover khác, khi họ mua kiểu dáng xe này chủ yếu vì sự tiện dụng và không gian nội thất của chúng.

Ý kiến của bạn

Bình luận