Rolls Royce “chia tay” Phantom với 50 chiếc Coupe cuối cùng

Tác giả: theo vinanet.vn

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/05/2016 15:04

Tất cả 50 chiếc xe Phantom Drophead Coupé và Phantom Coupé "hàng độc" đều đã có chủ.

2016-rolls-royce-phantom-zenith-collection-01_kxjn

Sau 13 năm có mặt trên thị trường, thế hệ hiện nay của mẫu xe đại diện cho sự xa xỉ, hào nhoáng, đậm chất cá nhân hóa của giới quý tộc Anh Quốc đã đi đến hồi kết. Để đánh dấu sự kết thúc của một chặng đường đầy vinh quang nhưng cũng không ít thử thách của thế hệ Phantom thứ 7, Rolls Royce quyết định giới thiệu tới công chúng Phantom Drophead Coupé và Phantom Coupé - với chỉ 50 xe được sản xuất.

Ra mắt vào năm 2003, chiếc sedan hạng siêu sang cỡ lớn Phantom đã giúp Rolls Royce có được những thành công to lớn trên thị trường xe siêu sang dưới sự quản lý của hãng mẹ - tập đoàn BMW. Với sự tiến hóa như vũ bão của công nghệ như hiện nay, những chiếc xe sang cổ điển dường như trở nên già nua, yếu đuối hơn bao giờ hết. Vì thế, việc chấm dứt một câu chuyện quá khứ để bước sang chương mới hiện đại, trẻ trung hơn cũng là điều dễ hiểu. Theo dự định của BMW, nền tảng Phantom thế hệ thứ 8 sẽ sử dụng khung gầm bằng nhôm siêu nhẹ. Đây cũng là nền tảng dự kiến được triển khai cho toàn dải sản phẩm của Rolls-Royce.

2016-rolls-royce-phantom-zenith-collection-03_mavb

Về lý do chỉ chọn Coupé làm sản phẩm kết thúc, người phát ngôn của hãng tiết lộ: "Thế hệ Phantom thứ 8 sẽ không có mẫu xe Coupé". Được biết, toàn bộ 50 chiếc xe đặc biệt đều đã được điều chỉnh cấu hình, thiết kế cho phù hợp với nhu cầu của chủ nhân. Một số trang bị tiện nghi hạng sang cũng được tăng cường như ngăn lạnh có sức chứa tới 2 chai sâm panh cùng 8 ly rượu (được đặt hàng riêng).

Ngoài ra, xe cũng được bổ sung một số chi tiết nhỏ mang tính lưu niệm như miếng kim loại ở đuôi bệ tỳ tay vát chéo trên hai cửa được khắc bản đồ gợi nhớ về địa điểm nơi diễn ra sự kiện giới thiệu xe lần đầu tiên.

2016-rolls-royce-phantom-zenith-collection-05_dtoa

Chất liệu da thuộc sử dụng ở khoang hành khách được màu sẫm làm nổi bật đặc điểm lấy người lái làm trung tâm. Bầu trời sau Starlight Headliner nổi tiếng được làm sáng hơn để "bao trùm lấy toàn bộ không gian bên trong xe".

2016-rolls-royce-phantom-zenith-collection-06_wqyn

Dù là phiên bản kỉ niệm trước chuyển sang một thế hệ nhưng màu sắc ngoại thất của Phantom thế hệ đầu lại mang hơi thở của quá khứ. Trong đó, màu đỏ Madeira được lấy cảm hứng từ chiếc Phantom II đời 1930.

Đáng chú ý, dù giá bán cụ thể của từng chiếc không được hãng tiết lộ nhưng Rolls-Royce cho biết cả 50 chiếc xe đều đã có chủ.

2016-rolls-royce-phantom-zenith-collection-07_nkee
Ý kiến của bạn

Bình luận