Rơi xuống hố nước công trình, hai anh em trai tử vong

Xã hội 29/03/2017 14:16

Ra hố nước công trình gần nhà để chơi nhưng chẳng may tuột chân xuống hố, dù được đưa đi cấp cứu nhưng cả hai anh em Ưng Hoàng Long (12 tuổi) và Ưng Hoàng Quân (4 tuổi) đều tử vong.

 

Rơi xuống hố nước công trình, hai anh em
Hiện trường hố nước công trình hai cháu bé chết đuối - Ảnh: C.MAI

Sáng 28-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Minh Nam - phó chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, Quảng Nam cho biết địa phương này chỉ đạo cơ quan công an vào cuộc điều tra việc hai cháu bé rơi xuống hố nước của công trình đang thi công tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17g15 ngày 27-3 sau khi đi học về, hai anh em ruột là Ưng Hoàng Long (12 tuổi) và Ưng Hoàng Quân (4 tuổi), cùng trú khối phố 2, phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ rủ nhau đến khu vực hố nước thuộc công trình xây nhà ở dành cho người có thu nhập thấp (cách nhà hai em khoảng 200m) để chơi.

Chẳng may, cả hai anh em đều trượt chân rớt xuống hố nước sâu. 

Một số người dân ở khu vực đã phát hiện, cứu vớt đưa cả hai đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do bị đuối nước quá lâu em Quân đã tử vong vào tối cùng ngày. Đến sáng nay 28-3, em Long cũng đã tử vong.

Được biết công trình khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp do UBND TP.Tam Kỳ làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công san lấp mặt bằng dự án là công ty TNHH đầu tư công nghệ Nam Thắng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Ngọc Nam - giám đốc công ty Nam Thắng cho hay sau khi nhận được thông tin, công ty đã tổ chức đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình hai cháu bé. Trước mắt công ty đã hỗ trợ gia đình hai cháu 20 triệu để lo mai táng.

Theo ông Nam, dự án này do công ty chịu trách nhiệm thi công san lấp mặt bằng gần 3 năm nay, nhưng do vướng giải tỏa đền bù nên việc thi công san lấp mặt bằng dự án bị dừng, đơn vị mới thi công trở lại trong một tuần gần đây.

Ông Nam cũng thừa nhận tại hố nước sâu này đơn vị thi công không đặt biển báo hay rào chắn cảnh báo nguy hiểm cho người dân ở khu vực này.

“Do công trình dừng miết, gần 3 năm rồi nên chúng tôi không thể cử người túc trực mãi ở đó được. Vụ việc đáng tiếc xảy ra chúng tôi xin nhận trách nhiệm và cố gắng khắc phục hậu quả. Chúng tôi sẽ làm hết khả năng của mình để bù đắp cho gia đình hai cháu bé” - ông Nam nói.

Ông Nguyễn Minh Nam - phó chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết thêm sau khi sự việc xảy ra, UBND TP đã yêu cầu cơ quan chức năng có các biện pháp khắc phục như đặt biển báo, rào chắn cảnh báo để tránh sự cố đáng tiếc nữa xảy ra.

Ông Nam cũng cho hay vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận