Robot thay con người thực hiện những công việc vệ sinh công nghiệp

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 19/08/2018 14:57

Những người làm công việc vệ sinh tại nhà máy BMW tại Dingolfing CHLB Đức phải làm việc trong khu vực tẩy rửa cực kỳ khắc nghiệt với nhiệt độ lên đến 60°C. Tuy nhiên, ngày nay đã có robot thay thế con người thực hiện những công việc đó.

Robot-thay-con-nguoi-thuc-hien-nhung-cong-viec-ve-
ảnh minh họa 


Trong điều kiện môi trường làm việc khắc nghiệt với các vòi nước có công suất cực lớn, các hóa chất làm sạch và độ ẩm cực đại trong không khí, không dễ dàng để các thiết bị có vận hành tốt. Đó là lý do KUKA cho ra mắt robot KR Quantec nano với tiêu chuẩn IP69(*) được thiết kế chuyên biệt với cơ chế hoàn toàn đóng kín, toàn bộ dây cáp được đặt trong thân máy và không khí nén sẽ được bơm vào. Vai trò của KR Quantec nano là điều phối chính xác từng bộ phận đã được gia công qua hệ thống vòi phun để làm sạch các chi tiết bên trong. Chỉ mất 45 giây để robot hoàn thiện toàn bộ quá trình, ngay cả những bộ phận có kích thước khác nhau, robot cũng hoàn toàn có thể xử lý được. Công ty Schnupp Hydraulik và WK Systemtechnik GmbH & Co. KG có trụ sở tại Lower Bavaria, CHLB Đức sẽ chịu trách nhiệm triển khai dự án tại nhà máy BMW.

Trong tương lai, robot sẽ thay con người thực hiện các công việc vệ sinh trong điều kiện môi trường làm việc khắc nghiệt. Trung Quốc đặt ra kế hoạch hành động ba năm, trong đó đề xuất phương án sử dụng các robot công nghiệp để làm sạch, phun sơn cũng như các công việc tương tự. Công ty MTM GmbH trụ sở đặt tại Marienheide, CHLB Đức là một trong các công ty chuyên sản xuất robot được trang bị hệ thống ống nước, vòi phun để làm sạch các linh kiện trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô.

Ý kiến của bạn

Bình luận