Rộ thông tin Ford Everest Raptor hiệu năng cao theo bước Ranger

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/02/2018 06:42

Sau Ranger Raptor,một số lãnh đạo cấp cao của Ford cũng đã hé lộ về khả năng hãng chế tạo một phiên bản hiệu năng cao Ford Everest Raptor thế hệ mới.

xedoisong_ford_everest_raptor_1_iabr

 Liệu Ford Everest Raptor sẽ trông như thế này?

Dù mang thiết kế thân xe hoàn toàn khác biệt, tuy nhiên trên thực tế Ford Everest và Ranger hiện đang chia sẻ chung một nền tảng khung sàn và có các phiên bản động cơ tương tự nhau. Thậm chí thiết kế và trang bị của 2 mẫu xe này cũng có khá nhiều điểm chung với nhau. Gần đây Ford đã ra mắt phiên bản hiệu năng cao Raptor dành cho Ranger, chính vì vậy việc hãng phát triển Everest Raptor là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Thậm chí một số lãnh đạo cao cấp của Ford cũng đã gợi ý về khả năng Ford Everest Raptor sẽ được hình thành.

 Trả lời phỏng vấn của trang Drive từ Úc, ông Jamal Hameedi - Kỹ sư trưởng bộ phận xe thể thao Ford Performance cho biết không có lý do gì cản trở Ford tạo ra Everest Raptor. Tuy nhiên ông cũng thừa nhận rằng một phiên bản Raptor tạo ra dựa trên xe du lịch như Everest sẽ có nhiều rắc rối hơn so với từ xe bán tải. Hiện tại, cả 2 dòng xe có bản Raptor của Ford cũng đều là bán tải: Ranger và F-150.

 Ông Hameedi giải thích: "Để tạo ra một chiếc SUV hiệu năng cao sẽ khó hơn một chút (so với xe bán tải), bởi vì bạn phải tính tới hệ thống treo phía sau. Ở trong kiểu dáng của một chiếc xe liền thân, thay vì chỉ có thùng ở đuôi". Bình luận về Everest Raptor, ông Damion Smy - Quản lý quan hệ sản phẩm của Ford Australia cũng cho biết việc tạo ra chiếc xe là hoàn toàn khả thi. "Rõ ràng có tiềm năng với những mẫu xe hiệu năng cao, hoặc ít nhất là những mẫu SUV phong cách thể thao trong tương lai" - ông Smy nói.

 Nếu như Ford quyết định phát triển một phiên bản Everest Raptor, chắc chắn nó cũng sẽ có chassis được gia cường, các tấm bảo vệ gầm cứng cáp, giảm xóc hành trình lớn, lốp địa hình - tất cả đều nhằm hướng tới khả năng offroad cao hơn. Hệ dẫn động 4 bánh của chiếc xe cũng sẽ có nhiều chế độ địa hình hơn và đương nhiên - động cơ 2.0l tăng áp kép diesel 213PS/500Nm hiện đang được sử dụng cho Ranger Raptor cũng sẽ có mặt trên mẫu SUV hiệu năng cao này.

Tuy nhiên ngay cả khi được "bật đèn xanh" đưa vào sản xuất thương mại, chắc chắn Ford Everest Raptor sẽ không thể được ra mắt trước năm 2019. 

Ý kiến của bạn

Bình luận