Rapper khuyên ông Trump thay Air Force One bằng máy bay Apple

Xã hội 13/10/2018 05:45

Rapper Kayne West khuyên Tổng thống Mỹ nên sử dụng chiếc máy bay do Apple sản xuất.

Screenshot_6_2
Concept máy bay iPlane trong điện thoại của Kayne West.

Ngày 11/10, rapper nổi tiếng Kayne West có dịp tham quan Nhà Trắng và hội ngộ Tổng thống Donald Trump tại phòng Bầu dục, nơi làm việc của người đứng đầu nước Mỹ. Để bày tỏ sự ủng hộ lập trường chính trị của mình, West khuyên Tổng thống đương nhiệm nên từ bỏ chiếc Air Force 1 và sử dụng iPlane 1. 

Một loại máy bay động cơ hydrogen rất có khả năng đang được Apple phát triển. Đồng thời, Kayne West đưa cho Tổng thống Trump hình ảnh của chiếc máy bay. 

"Nếu ông ấy gặp chuyện, chúng ta cũng không được yên ổn. Tổng thống của chúng ta phải luôn ở trong tình trạng tốt nhất", Kayne West nói.

Hiện Apple từ chối bình luận thêm về vấn đề này. Theo The Verge, loại iPlane mà Kayne West giới thiệu không do Apple sản xuất. Chiếc máy bay đã được cho ra mắt vào năm 2012 bởi Shabtai Hirshberg, một kĩ sư tại trường Nghiên cứu sáng tạo Detroit.

Cách đây 3 năm, anh đăng tải thiết kế trên lên trang web chia sẻ nội dung dành cho giới sáng tạo mang tên Behance. Shabtai không hề biết được rằng thiết kế của mình được giới thiệu tại Nhà Trắng. Mặt khác, Apple cũng chưa hề đả động tới thiết kế của anh hay có ý định chế tạo máy bay.

"Tất cả đều khiến tôi ngạc nhiên. Đâu phải lúc nào sản phẩm của bạn có dịp được trình làng trước tổng thống Mỹ", Shabtai chia sẻ.

Screenshot_5_1
iPlane đã từng ra mắt năm 2012 và không thuộc quyền sở hữu của Apple.

Thay vì động cơ hydrogen như rapper Kayne West nói với tổng thống Mỹ, Shabtai cho rằng thiết kế của anh sử dụng loại quạt turbo siêu tốc. Anh chia sẻ thêm hiện mình đang làm việc với phiên bản nhỏ hơn của máy bay và nhận thấy nhiều tiềm năng phát triển. Khi được hỏi liệu anh có sẵn sàng trò chuyện với rapper West về thiết kế của mình, anh đáp mình sẽ rất sẵn lòng làm việc đó.

Ý kiến của bạn

Bình luận