Rà soát các dòng xe nước ngoài sau vụ nổ xe khách ở Lào

Giao thông 24h 04/06/2016 12:00

UBND tỉnh Nghệ An giao cho Sở GTVT chủ trì việc rà soát, xem xét hoạt động của tất cả các dòng xe nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh sau vụ nổ xe khách làm 10 người thương vong.

Rà soát các dòng xe nước ngoài sau vụ nô
Người thân nạn nhân Lợi khóc ngất bên quan tài chồng

Ngày 3/6, Ban ATGT tỉnh Nghệ An đã tới thăm hỏi động viên và trao tiền hỗ trợ ban đầu cho gia đình các nạn nhân trong vụ nổ xe khách tại Lào. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, kiêm Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh Huỳnh Thanh Điền dẫn đầu đoàn thăm hỏi.

Ông Võ Minh Đức, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An cho biết: Sau khi vụ nổ xảy ra, Ban ATGT đã phối hợp với các đơn vị chức năng xác định danh tính nạn nhân trong vụ nổ. Theo đó, ở địa bàn Nghệ An có 7 người tử vong và 3 người bị thương. Trong đó, có 3 nạn nhân trú tại xã Nghĩa Lợi, Nghĩa Đàn, 3 nạn nhân trú tại xã Nghi Kiều, Nghi Lộc, 1 nạn nhân trú xã Diễn Tháp, Diễn Châu, 2 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An, 1 người được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Người thân nạn nhân Lợi khóc ngất bên
PCT tỉnh HUỳnh Thanh Điền chia sẻ với người thân có người bị nạn

Đại điện lãnh đạo UBND tỉnh, UBND các huyện cùng với Ban ATGT tỉnh Nghệ An đã đến 7 gia đình có nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ nổ xe khách tại Lào để thăm hỏi, chia sẻ. Hỗ trợ mỗi gia đình có người mất 5.000.0000 đồng/người tiền mai táng; hỗ trợ thăm hỏi những nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện 2.000.000đ/người.

Liên quan đến vụ việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, kiêm Phó Ban ATGT tỉnh Nghệ An Huỳnh Thanh Điền cho biết: “UBND tỉnh cùng với lãnh đạo địa phương các cấp đã bước đầu có những chia sẻ sâu sắc về tinh thần, vật chất tới những gia đình có người thân bị nạn. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã trực tiếp giao cho Sở GTVT chủ trì việc rà soát, xem xét hoạt động của tất cả các dòng xe nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh; đồng thời giao cho Công an tỉnh tăng cường rà soát, kiểm tra gắt gao đối với việc vận chuyển hàng hoá, vận hành hành khách qua địa bàn Nghệ An”.

Thông tin từ Đồn biên phòng Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) cho biết, phụ xe và lái xe của nhà xe Khánh Đơn đang được lực lượng chức năng Lào tạm giữ để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận