Ra mắt SUV siêu sang Maybach GLS 600:Mercedes muốn bán chủ yếu ở Trung Quốc

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/11/2019 15:06

Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC là phiên bản SUV siêu sang, phát triển dựa trên dòng GLS tiêu chuẩn. Thay vì 7 chỗ như GLS, chiếc Maybach chỉ còn lại 4 chỗ.

xedoisong_super_luxury_suv_mercedes_maybach_gls_60

 Sau một thời gian dài người hâm mộ mong chờ, Mercedes-Maybach đã chính thức trình làng mẫu SUV cỡ lớn siêu sang Maybach GLS 600 4MATIC tại triển lãm ô tô Quảng Châu, Trung Quốc. Cũng không lạ khi hãng chọn ra mắt toàn cầu tại Quảng Châu bởi Trung Quốc vẫn đang là thị trường chủ lực mà hãng nhắm tới cho mẫu xe này. 

 Có thể hình dung Maybach GLS như một chiếc Maybach S-Class được nâng gầm, khi dựa trên nền tảng của dòng SUV cỡ lớn Mercedes-Benz GLS cùng với không gian nội thất sang trọng hàng đầu của hãng xe Đức và chỉ cho phép 2 chỗ ngồi phía sau. Không chỉ rộng, nội thất được ứng dụng các vật liệu cao cấp bậc nhất. Chất lượng vận hành được hoàn thiện ở một tầm cao hơn GLS, từ việc cách âm siêu việt, hệ thống treo khí nén AIRMATIC tiêu chuẩn và thậm chí còn có tùy chọn hệ thống treo chủ động E-ACTIVE BODY CONTROL cho phép xử lý với mọi kiểu bề mặt đường. Nhiều hệ thống hỗ trợ tinh vi cũng can thiệp vào tổng thể đặc tính vận hành của xe.

xedoisong_super_luxury_suv_mercedes_maybach_gls_60

 Thiết kế ngoại hình của Maybach GLS 600 dựa trên nền tảng của dòng GLS, nhưng được hiệu chỉnh theo phong cách sang trọng cổ điển. Sự khác biệt được tạo ra bằng việc thêm nhiều chi tiết chrome sáng bóng. Đầu tiên là một lưới tản nhiệt hoàn toàn mới với các nan dọc mảnh và xếp sát nhau, trong khi cản trước lại tạo nên cảm giác mạnh mẽ chắc chắn. Khác biệt lớn nhất so với GLS khi nhìn từ bên hông là chiếc Maybach có cột B cũng được ốp chrome và nó làm phân chia khung cửa sổ thành hai phần, với phần sau lớn hơn như ưu tiên cho hành khách VIP ngồi sau. Bên cạnh đó, nẹp chrome cũng được ốp chạy dọc ở sườn dưới. Một logo “Maybach” nằm phía sau viền khung cửa sổ là một chi tiết như “đóng dấu” cho phiên bản.

Ở phía sau đuôi, một nẹp chrome mới bổ sung nằm dưới mép cửa hậu và chạy theo chiều ngang. Và không thể bỏ qua là hãng đã phát triển riêng mẫu mâm xe 22 hoặc 23-inch cho Maybach GLS, với kiểu thiết kế đa chấu. Khi trang bị mâm tiêu chuẩn 22-inch, bộ lốp xe đi kèm có kích cỡ 285/45R22 ở bánh trước và 325/40R22 ở bánh sau.

xedoisong_super_luxury_suv_mercedes_maybach_gls_60

Ngoài ra, Maybach GLS còn có bệ bước tự động thò/thụt để hỗ trợ việc lên xuống xe. Bệ bước này được làm bằng nhôm cùng với các đệm cao su.

 Nếu bạn đã từng cảm thấy quen thuộc với nội thất 2 ghế sau hạng thương gia trên chiếc saloon siêu sang Maybach S-Class thì những hình ảnh tương tự cũng có thể thấy trên Maybach GLS. Nếu chiếc GLS thường có tới 2 hàng ghế sau đưa cấu hình tổng cộng lên 7 chỗ ngồi, thì trên chiếc SUV Maybach, phía sau chỉ bố trí duy nhất 2 ghế độc lập kiểu thương gia nên người ngồi ở đây có một không gian thực sự rộng và thoải mái hết mức.

 Rõ ràng là không cần phải mô tả nhiều cũng có thể hiểu được sự tiện nghi cho hai người ngồi sau. Từ việc ghế ngồi có chức năng massage và có thể điều chỉnh góc lưng tựa hay đệm chân, một bệ trung tâm với bàn điều khiển chức năng, một tủ lạnh và ngăn đựng rượu sâm-banh hoặc thứ gì đó tương tự. Loại nước hoa hảo hạng cũng được phát triển riêng cho chiếc SUV siêu sang và nó là một phần trong gói tùy chọn AIR-BALANCE.

 Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V8 4.0L đạt công suất 410kW (558PS) tại 6.000-6.500v/ph và mô-men xoắn 730Nm trong dải tua 2.500-5.000v/ph. Tuy nhiên còn có hệ thống mild-hybrid EQ Boost dùng điện 48V có thể cung cấp thêm 22 mã lực và mô-men xoắn 250Nm, cho phép chiếc xe tăng tốc 0-100km/h mất 4,9 giây và vận tốc tối đa 250km/h. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC. Chú ý rằng trọng lượng của xe lên tới 2.785kg.

Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC sẽ được bán ra thị trường vào nửa sau năm 2020. Mức giá xe hiện vẫn chưa được công bố. 

Ý kiến của bạn

Bình luận