Ra mắt siêu xe Volkswagen I.D. R Pikes Peak nhanh hơn xe đua F1

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 23/04/2018 09:19

Volkswagen vừa ra mắt siêu xe điện VW I.D. R Pikes Peak, sẽ tham gia chinh phục thử thách đua đồi Pikes Peak vào tháng 6 tới

xedoisong_electric_supercar_volkswagen_i_d_r_pikes
Thiết kế ngoại hình của siêu xe VW I.D. R Pikes Peak tối ưu hiệu quả khí động học cho một chiếc xe đua

Volkswagen đang tiếp tục tô đậm chiến lược phát triển xe điện tương lai cho “gia đình” xe điện Volkswagen I.D. của mình, bằng việc trình làng siêu xe thể thao chạy điện VW I.D. R Pikes Peak. Với tự trọng dưới 1,1 tấn trong khi công suất 500kW (680PS), mô-men xoắn 650Nm, I.D. R Pikes Peak được Volkswagen hy vọng sẽ phá kỷ lục thành tích 8 phút 57,118 giây hiện nay cho dòng xe điện hoàn thành đường đua đồi Pikes Peak lừng danh. Đáng chú ý, chiếc VW I.D. R Pikes Peak có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 2,25 giây, tức là nhanh hơn cả xe đua F1 và xe đua điện Formula E.

 Thiết kế ngoại hình của siêu xe VW I.D. R Pikes Peak không chỉ tối ưu hiệu quả khí động học cho một chiếc xe đua mà cũng khá đẹp mắt, với khoang lái một người ngồi, các cánh gió khí động học cỡ lớn và gần như vật liệu sợi carbon được áp dụng một cách tối đa. Ngay cả bộ mâm xe O.Z Racing cũng được thiết kế để sao cho độ cản gió thấp nhất. Xe sử dụng lốp xe đua chuyên dụng của Michelin.

 Khác một chút so với xe điện thông thường khi bộ pin được thiết kế tối ưu tầm hoạt động xa nhất có thể, bộ pin của xe đua I.D. R Pikes Peak chỉ cần đảm bảo xe chạy một lần trên chiều dài đường đua đồi Pikes Peak khoảng 20km, nhưng lại cần đáp ứng để động cơ đạt được công suất cao nhất.

Một trong những thử thách với xe đua này là việc đưa chiếc xe lên Pikes Peak chạy thử nghiệm là cực kỳ hạn chế do nhiều yếu tố. Vì lí do này, chương trình Pikes Peak của Volkswagen được thử nghiệm ở một số đường đua.

xedoisong_electric_supercar_volkswagen_i_d_r_pikes
 Hệ động lực điện của I.D. R Pikes Peak gồm 2 động cơ điện cho tổng công suất 500kW, bộ pin nguồn có hệ thống tái sinh tích trữ năng lượng.

Trong đợt chạy hy vọng phá kỷ lục tới đây vào ngày 24/6/2018, tay đua lão luyện cầm lái chiếc VW I.D. R Pikes Peak là Romain Dumas, 39 tuổi người Pháp. Anh đã từng 3 lần giành chiến thắng ở Pikes Peak và cũng 2 lần chiến thắng ở 24 Hours of Le Mans.

 Pikes Peak International Hill Climb (PPIHC), còn được biết đến rộng rãi với tên gọi: “Race to the Clouds - cuộc đua tới những đám mây”, là cuộc đua thường niên được tổ chức tại Colorado, Mỹ. Đây là một trong những đường đua khắc nghiệt nhất hành tinh, và là đường đua lâu đời thứ hai tại Mỹ. Cuộc đua đầu tiên được tổ chức vào năm 1916 và ngay lập tức được đặt tên: “Race To The Clouds”-“Cuộc đua tới những đám mây”.

Với quãng đường 20km nhưng có tới 156 khúc cua bắt đầu từ độ cao 2900m lên đến đỉnh ở độ cao 4.300m so với mực nước biển.

Ý kiến của bạn

Bình luận