Ra mắt Range Rover SENTINEL SVO chống đạn phiên bản mới

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 05/03/2019 07:12

SUV bọc thép Range Rover Sentinel có cấp chống đạn VR8, có thể chống đạn súng trường 7.62mm, chịu được sức công phá từ gói thuốc nổ TNT 15kg


xedoisong_suv_chong_dan_range_rover_sentinel_2019_

Chiếc Range Rover Sentinel mới sẽ được ra mắt tại triển lãm “Home Office Security and Policing” vào ngày 5/3/2019. 

Phân hiệu xe đặc biệt Special Vehicle Operation (SVO) của Land Rover vừa tung ra phiên bản mới nhất của dòng xe chống đạn Range Rover Sentinel. Những nâng cấp trên chiếc SUV chống đạn mới được triển khai bao gồm tăng công suất, tăng khả năng đi địa hình, hoàn thiện độ tinh tế và tiếp tục nâng cao khả năng bảo vệ hành khách.

xedoisong_suv_chong_dan_range_rover_sentinel_2019_
 

Như vậy gần đây cứ khoảng 2 năm, mẫu SUV bọc thép Range Rover Sentinel lại được nâng cấp. Trước đó hãng xe Anh quốc đều giới thiệu mẫu Range Rover Sentinel tại Triển lãm Quốc tế Thiết bị Quân sự và An ninh (DSEI) ở London, vào tháng 9/2015 và tháng 9/2017.

Mẫu Range Rover Sentinel 2019 mới được phát triển dựa trên mẫu Range Rover Supercharged V8 5.0L 380PS và như vậy công suất đã tăng thêm 40PS so với phiên bản trước dựa trên động cơ xăng V6. Do phải “khoác” thêm hơn một tấn vật liệu chống đạn (thép và kính) nên tự trọng của RR Sentinel cũng tăng thêm đáng kể, khiến chiếc xe phải mất tới 10,4 giây để tăng tốc 0-100km/h và tốc độ tối đa giới hạn ở 193km/h. 

xedoisong_suv_chong_dan_range_rover_sentinel_2019_
 

Toàn bộ khung sườn, hệ thống treo, phanh và các hệ thống điện tử của xe đã được tối ưu để đảm bảo khả năng vận hành trên cả on-road và off-road, tương thích với những nâng cấp cho xe chống đạn. Đáng chú ý, bộ mâm xe được thiết kế chuyên biệt, đi kèm với các lốp run-flat Goodyear Eagle F1 (255/55R20) cho phép xe vẫn chạy được quãng đường hơn 50km ở tốc độ đến 80km/h nếu một trong các lốp bị hư hại.

 Dựa trên các kỹ thuật công nghệ chống đạn như trên các phiên bản trước, chiếc Range Rover Sentinel mới cũng có khả năng bảo vệ chống đạn cấp độ VR8 - cấp cao nhất hiện nay với một chiếc SUV. Theo đó, Range Rover Sentinel có thể chống đạn súng trường 7.62mm, chịu được sức công phá từ phía bên với gói thuốc nổ TNT 15kg và chống lựu đạn DM51 từ cả phía bên dưới gầm hay trên mui xe.

Đóng vai trò chủ lực là cấu trúc khoang hành khách bọc thép 6 thành phần được phát triển đặc biệt, chế tạo từ loại thép có độ cứng siêu cao. Các kính xe tiêu chuẩn được thay thế bằng loại kính chống đạn đa lớp. Ngoài ra, xe còn có hệ thống xả chống can thiệp, thùng nhiên liệu tự làm kín, nguồn pin điện phụ dự phòng và hệ thống sạc phân tách.

Trước đây, các phiên bản Range Rover Sentinel có giá khoảng 400.000 euro và với những nâng cấp mới, mẫu Sentinel mới có thể có giá cao hơn mức này, dù hãng chưa công bố chính thức. 

Ý kiến của bạn

Bình luận