Ra mắt Nissan Terra - đối thủ mới của Fortuner sẽ về Việt Nam

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 30/05/2018 14:43

SUV body-on-frame cỡ trung 7 chỗ Nissan Terra đã chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á, và sẽ sớm được hãng đưa về Việt Nam.

xedoisong_ra_mat_suv_7_seat_the_new_nissan_terra_2
 Thiết kế của Nissan Terra vừa mạnh mẽ, vừa đáp ứng các tiêu chí thỏa công năng của xe


 Ngày 28/5/2018 tại Clark, Philippines, Nissan đã chính thức ra mắt mẫu xe SUV mới Nissan Terra cho thị trường Đông Nam Á. Trước đó, Terra đã được giới thiệu đầu tiên ở thị trường Trung Quốc, tuy nhiên chiếc Terra cho Trung Quốc chỉ có 5 chỗ ngồi, trong khi chiếc Terra cho Đông Nam Á lại có thiết kế 7 chỗ ngồi.

 Hãng cho biết, mẫu Nissan Terra dành cho thị trường Đông Nam Á được sản xuất tại nhà máy của Nissan ở Thái Lan. Trước mắt, thị trường đầu tiên mở bán là Philippines – đã bắt đầu nhận đặt hàng ngay từ khi ra mắt và dự kiến giao xe vào tháng 8/2018 tới. Sau đó, Nissan Terra mới sẽ tiếp tục được ra mắt các thị trường khác trong khu vực gồm Thái Lan, Indonesia, Brunei, Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Thiết kế của Nissan Terra vừa mạnh mẽ, vừa đáp ứng các tiêu chí thỏa công năng của xe, kết hợp hiệu suất động cơ mạnh mẽ, không gian nội thất rộng rãi cùng nhiều công nghệ trang bị hiện đại, tiên tiến, đem lại nhiều giá trị sử dụng thiết thực cho khách hàng.

“Mẫu Nissan Terra mới được phát triển dựa trên hơn 60 năm kinh nghiệm về dòng xe SUV của chúng tôi, trong đó bao gồm các mẫu xe mang tính biểu tượng như Nissan Patrol”, phát biểu của ông Ashwani Gupta, Phó Chủ tịch Kinh doanh xe thương mại hạng nhẹ (LCV) của Nissan.

Trên thực tế, Nissan Terra là mẫu SUV cỡ trung 7 chỗ, nằm trong phân khúc cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X hay Chevrolet Traiblazer. Đối với Nissan, mẫu Terra được định vị nằm giữa 2 mẫu xe khác là X-Trail và Patrol.

xedoisong_ra_mat_suv_7_seat_the_new_nissan_terra_2

Terra có kích thước (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.885 x 1.865 x 1.835)mm, khoảng sáng gầm xe 225mm.

Điểm thú vị là Terra cũng được chia sẻ nền tảng khung gầm với mẫu bán tải Nissan Navara – điều mà các đối thủ cũng là tương tự, như các cặp sản phẩm: Fortuner-Hilux; Everest-Ranger; Pajero Sport-Triton hay Trailblazer-Colorado…

Với cấu trúc xe SUV kiểu body-on-frame, Nissan Terra được trang bị khung gầm hình thang, được gia cố để tăng độ cứng. Hệ thống treo lò xo đa liên kết và trục bánh sau chắc chắn.

Đối với thị trường Philippines, Terra sử dụng động cơ diesel YD25 đạt hiệu suất cao, với công suất 190 mã lực tại 3.600v/ph và mô-men xoắn cực đại 450Nm tại 2.000v/ph. Hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 7 cấp. Hệ dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu.

Một số công nghệ trang bị an toàn trên Terra điển hình như Cảnh báo chuyển làn (LDW), Cảnh báo điểm mù (BSW), Giám sát tầm nhìn thông minh (IAVM) với tính năng phát hiện vật thể chuyển động (MOD). Đáng chú ý, Nissan Terra là chiếc SUV đầu tiên trong phân khúc có tính năng Gương chiếu hậu thông minh (SRVM) cho phép các trình điều khiển không bị cản trở tầm nhìn từ camera được gắn ở phía sau.

Terra còn có hệ thống khóa dẫn động 4WD-DIFF, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, Kiểm soát đổ đèo HDC…

Tại Philippines, Nissan Terra có 5 phiên bản khác nhau, với giá bán từ 1,499 triệu PHP, tức tương đương khoảng từ 664 triệu VND (tỉ giá PHP/VND =443).

Ý kiến của bạn

Bình luận