Ra mắt mô tô “hạng nặng” Triumph Rocket 3 2020 hoàn toàn mới

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/08/2019 12:28

Triumph Rocket 3 - mẫu power cruiser đặc trưng tới từ Anh Quốc vừa được thiết kế lại hoàn toàn và sẽ bán với 2 phiên bản: R (Roadster) và GT (Gran Turismo).

xedoisong_triumph_rocket_3_1_tsbr

 Trên thực tế vào đầu mùa hè này, chúng ta đã được thấy Triumph Rocket 3 xuất hiện dưới phiên bản đặc biệt TFC giới hạn số lượng 750 chiếc. Và tới nay, Triumph đã chính thức đem dòng cruiser "hạng nặng" này trở lại dòng sản phẩm. Nối tiếp thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2004, Triumph Rocket 3 hoàn toàn mới được thiết kế lại hoàn toàn và sẽ bán với 2 phiên bản: R (Roadster) và GT (Gran Turismo).

 So với bản TFC ra mắt trước đó, Rocket 3 thương mại trông ít bóng bẩy và không được trang bị nhiều phụ tùng "xịn" bằng. Phần còn lại của chiếc xe - bao gồm động cơ, chassis, phanh và các hệ thống điện tử tiêu chuẩn vẫn tương đương so với phiên bản cao cấp giới hạn. Sự khác biệt của 2 phiên bản R và GT của xe nằm ở một số chi tiết để phân biệt đặc tính sử dụng giữa chúng. Trong đó, Rocket 3 GT được thiết kế để hướng tới những chuyến du lịch đường trường.

xedoisong_triumph_rocket_3_2_kavc

 Ngoài thân xe sơn và trang trí màu khác, nó còn trở nên khác biệt so với Rocket 3 R ở yên người lái thấp hơn (chiều cao yên chỉ đạt 750mm thay vì 773mm) và thêm tựa lưng cho người ngồi phía sau. Phần để chân của Rocket 3 GT cũng có thể điều chỉnh tiến/lùi thêm 25mm, trong khi bản R chỉ chỉnh được 15mm. Ngoài ra Rocket 3 GT còn có sẵn bao tay sưởi ấm, nhưng khách hàng cũng có thể đặt tuỳ chọn này cho Rocket 3 R.

 Là những mẫu power cruiser "hạng nặng", Rocket 3 R có trọng lượng lên tới 291kg trong khi bản GT tăng thêm 3kg nữa. Tuy nhiên chúng đều nhẹ hơn các phiên bản tương đương của thế hệ trước tới 13%. Điều này có được là nhờ vào hệ khung hoàn toàn mới được làm bằng nhôm thay vì thép, với động cơ đồng thời đóng vai trò chịu lực. Một hốc nhỏ hút gió vào hộp lọc cũng được tích hợp ở phần khung trước. Ngoài ra bộ gắp đơn tích hợp trục các-đăng cũng được thiết kế mới hoàn toàn.

xedoisong_triumph_rocket_3_3_rwwa

 Tiếp tục được trang bị động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng, Rocket 3 có dung tích nâng lên thành 2.458cc nhờ có trái piston đường kính 110,2mm và hành trình tay biên 85,9mm. Nhờ đó, nó vẫn tiếp tục giữ danh hiệu mẫu mô tô sản xuất thương mại số lượng lớn với dung tích lớn nhất Thế giới. Động cơ này đem tới công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực lớn 221Nm tại 4.000rpm. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp với hệ thống chuyển số nhanh là trang bị tuỳ chọn.

Ngoài ra, cả 2 phiên bản Rocket 3 cũng được trang bị nhiều hệ thống điện tử hỗ trợ người lái khác như Cornering ABS biến thiên theo cua, điều khiển lực kéo, ga điện tử 4 chế độ, hỗ trợ đổ đèo, giữ ga tự động và khoá thông minh không chìa. Bảng đồng hồ màn hình màu của chúng được lấy từ chiếc Scrambler 1200. Với Bluetooth, người lái có thể điều khiển camera hành trình nhờ các nút bấm trên xe và kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng My Triumph để hiển thị bản đồ định vị.

xedoisong_triumph_rocket_3_5_afcd

 Dù có trọng lượng nặng, nhưng khả năng kiểm soát và cảm giác lái của Rocket 3 hứa hẹn vẫn sẽ rất ấn tượng. Chiếc xe được trang bị phuộc trước Showa USD với đường kính ti trong lên tới 47mm và phuộc sau monoshock - tất cả đều điều chỉnh được độ nén/nảy/tải trọng. Cặp mâm 10 cánh kép được bọc xung quanh bởi lốp Avon Cobra Chrome với bản 150/70/17 ở phía trước và 240/50/16 ở phía sau. Ngoài cặp heo Brembo M50 Stylema kèm đĩa 320mm ở phía trước, Triumph thậm chí cũng trang bị cho Rocket 3 heo Brembo nguyên khối 4 piston cho cả phanh sau của chiếc xe.

 Được bán ra vào mùa thu tới, Triumph Rocket 3 có giá khởi điểm tại Anh bắt đầu từ 19.500 Bảng Anh (tương đương 551,3 triệu đồng) cho bản R và 19.900 Bảng (562,6 triệu đồng) cho bản GT. 

Ý kiến của bạn

Bình luận