Ra mắt Mercedes-AMG A 35 Saloon mới: Sedan thể thao nhỏ mà chất

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 27/03/2019 14:25

Là mẫu xe "em út" khi bước chân vào thế giới xe AMG hiệu năng cao, tân binh Mercedes-AMG A 35 4MATIC Saloon vẫn cho thấy được nhiều tố chất xe thể thao "nhà nòi".

xedoisong_new_compact_sport_sedan_mercedes_amg_a35
 


Tiếp bước phiên bản hot hatch AMG A 35 được giới thiệu vào cuối tháng 9/2018, phiên bản sedan “song sinh” Mercedes-AMG A 35 4MATIC Saloon vừa được hãng công bố, là mẫu xe thứ 2 từ Mercedes-AMG dựa trên cấu trúc sàn platform cho xe cỡ nhỏ mới, đồng thời cũng tạo thêm cho khách hàng một lựa chọn xe hiệu năng cao, thể thao hơn của dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ phong cách trẻ trung, thời thượng. Trước đó, dòng A-Class Sedan (Saloon) lần đầu tiên được Mercedes-Benz giới thiệu vào tháng 7/2018.

 Vốn là một cặp “song sinh” với AMG A 35 hatchback, nên A 35 Sedan cũng được trang bị hệ động lực điều khiển tương tự. Động cơ xăng I4 2.0 lít cho công suất 306 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp AMG SPEEDSHIFT DCT 7G và hệ dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC, đem lại khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 4,8 giây và vận tốc tối đa giới hạn điện tử ở 250km/h.

Cũng chú ý rằng, động cơ I4 2.0 không phải là tăng áp kép mà là tăng áp đơn, song bộ tăng áp đơn này lại có cấu trúc cuộn kép Twin-scroll Turbochager, giúp tối ưu khả năng đáp ứng ở dải tua thấp và tăng công suất mạnh ở dải tua cao. Cấu trúc cuộn kép nghĩa là bộ tăng áp có 2 kênh (ống) dẫn khí độc lập để lấy khí xả ở 2 cấp khác nhau. Nó cũng giúp giảm áp suất khí xả hồi ngược và giảm độ trễ turbo (turbo-lag). Ngoài ra, hệ thống xả còn được trang bị tiêu chuẩn van điều thanh, cho phép thay đổi tiếng pô tùy theo chế độ lái được chọn, từ êm ái đến thể thao phấn khích.

Trong vận hành, có vai trò quan trọng là hộp số ly hợp kép 7 cấp AMG SPEEDSHIFT DCT 7G, chi phối tới độ linh hoạt nhạy bén cho chiếc A 35 4MATIC Saloon. Các tỉ số truyền được thiết lập ưu tiên để người lái có thể cảm nhận được khả năng tăng tốc rất tức thời trong mọi dải tốc độ, kết hợp với việc sang số nhanh và tối ưu độ liền lạc khi lên cấp số cao hơn. Hộp số được trang bị tiêu chuẩn chức năng RACE-START (một số hãng gọi là Launch Control) cho phép tối đa hóa khả năng tăng tốc từ trạng thái xe đứng yên.

xedoisong_new_compact_sport_sedan_mercedes_amg_a35
 


Cùng với đó, hệ thống dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC cũng góp phần vào độ linh hoạt của xe trong vận hành. Chủ động, nhạy bén và hiệu suất cao là 3 thuộc tính đặc trưng khi mô tả về hệ dẫn động 4MATIC này. Nó kết hợp khả năng bám đường với nhiều trải nghiệm lái hưng phấn. Việc phân chia lực kéo cũng tùy biến thích ứng theo chế độ lái hay điều kiện mặt đường và các phản hồi từ người lái. Dải biến thiên thay đổi từ cấu hình chỉ dẫn động bánh trước cho tới phân chia đều 50:50 lực kéo trên trục trước và sau.

 Với bộ điều khiển chế độ AMG DYNAMIC SELECT, người lái có 5 lựa chọn chế độ vận hành khác nhau: Slippery; Comfort; Sport; Sport+ và Individual. Chế độ Slippery là mới và được lập trình để tối ưu khả năng bám đường của xe trong điều kiện mặt đường có độ bám thấp, như kiểu hơi trơn trượt, lái xe dưới trời mưa, tuyết… Khi đó công suất động cơ giảm, đặc tính mô-men xoắn biến thiên tuyến tính hơn và việc chuyển cấp số diễn ra êm mượt, lên số sớm hơn. Tất cả tổ hợp hoạt động nhịp nhàng để giúp chiếc xe bám đường và nâng cao độ an toàn.

xedoisong_new_compact_sport_sedan_mercedes_amg_a35
 


Chiếc xe có hệ thống treo trọng lượng nhẹ nhưng cứng vững, với cấu trúc treo trước McPherson và treo sau đa liên kết (4-link). Trang bị tùy chọn là hệ thống treo tùy biến AMG RIDE CONTROL cho phép thay đổi độ giảm chấn, theo 3 cấu hình khác nhau cho hệ thống treo, từ êm ái đến trung bình và thể thao cứng chắc. Hệ thống hoạt động hoàn toàn tự động, điều chỉnh lực giảm chấn phù hợp lên từng bánh xe tùy theo tình huống lái và điều kiện mặt đường.

Là một chiếc xe thể thao hiệu năng cao nên hệ thống phanh của xe cũng đã được AMG nâng cấp cho tương thích với cấu hình động lực. Bánh trước được trang bị bộ kẹp phanh 4-piston với đĩa phanh 350mm và phía sau là bộ kẹp 1-piston với đĩa phanh 330mm.

 Thiết kế ngoại hình của AMG A35 Sedan có thể nói là không khác nhiều so với A-Class Sedan trang bị gói phong cách AMG Line. Tuy nhiên ở phía trước, chiếc xe được trang bị tản nhiệt dạng lưới với 2 nan ngang đặc trưng của AMG, cùng với cánh gió ốp cản trước. Ở phía sau, xe có cản hậu thể thao hơn với kiểu chụp ống xả tròn thay vì hình thoi như bản thường, cùng với đó là được bổ sung thêm một nẹp gió nhỏ trên nắp cốp sau. Bộ mâm thể thao 18-inch 5 chấu kép cũng là một điểm nhấn khác.

 Trong cabin, điểm chú ý đầu tiên là vô-lăng AMG vát đáy phẳng với bộ điều khiển thế hệ mới, tương tự những phiên bản AMG từ các dòng Mercedes cao cấp hơn, cũng như các chi tiết bọc vải sợi siêu mịn DINAMICA kết hợp da ARTICO và thêu chỉ tương phản không có trên những chiếc A-Class thường. Hiển nhiên, xe cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ mới với 2 màn hình lớn, tuy nhiên A35 đã có thêm các chế độ cài đặt và hiển thị thể thao AMG, như chế độ Supersport kịch tính cho bảng đồng hồ kỹ thuật số, hoặc hiển thị G-Force, dữ liệu động cơ. Trên màn trung tâm cũng hiển thị đồ họa các chế độ vận hành, AMG TRACK PACE và nhiều dữ liệu thông tin khác. 

Ý kiến của bạn

Bình luận