Ra mắt Honda HR-V bản chạy điện, gắn mác VE-1, đi hơn 300km

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 19/11/2018 09:30

Có tên gọi VE-1, phiên bản chạy điện của dòng crossover Honda HR-V sở hữu ngoại thất thay đổi khá nhiều so với bản chạy xăng

xedoisong_honda_hr_v_ve_1_1_qdza
 Ngay từ cái nhìn đầu tiên, những người yêu xe có thể dễ dàng nhận ra thiết kế thân của VE-1 được chia sẻ HR-V. 

Cũng giống như nhiều hãng xe khác, Honda đang đầu tư mạnh mẽ để có thể dần "điện hóa" dòng sản phẩm của mình. Kể từ nay tới năm 2025, hãng đang có kế hoạch tung ra ra tới hơn 20 mẫu xe sử dụng hệ động lực điện hóa - nhiều trong số đó sẽ được dành cho thị trường Trung Quốc. Trong khuôn khổ triển lãm ô tô Quảng Châu 2018 vừa diễn ra, 1 trong số 20 mẫu xe này vừa được Honda công bố - đó là chiếc VE-1 dựa trên nền tảng của dòng crossover hạng B HR-V.

 Ngay từ cái nhìn đầu tiên, những người yêu xe có thể dễ dàng nhận ra thiết kế thân của VE-1 được chia sẻ HR-V. Tuy nhiên thay vì mang phần đầu đặc trưng của, chiếc xe đã được thiết kế lại gần như hoàn toàn. So với HR-V, VE-1 sở hữu "bộ mặt" với thiết kế tối giản và tinh tế hơn. Chiếc xe chỉ có những đèn pha LED hiện đại được nối liền với nhau, kết hợp với mặt ca-lăng lớn cùng các đèn sương mù đặt dọc hai bên cản trước.

xedoisong_honda_hr_v_ve_1_3_oehm
 


 Thay vào vị trí "lưới tản nhiệt" truyền thống của HR-V ở phía trước cũng là nắp che cho cổng sạc pin của VE-1. Trong khi đó ở phía sau, chiếc xe điện sở hữu đèn hậu với hộp đèn có hình dáng như phiên bản chạy xăng nhưng sử dụng LED dải hiện đại hơn, đồng thời được nối liền với nhau bởi thanh mạ chrome. Trong khi có ngoại thất thay đổi khá nhiều so với HR-V thì ở bên trong cabin, nội thất của VE-1 không có sự khác biệt lớn về thiết kế, ngoại trừ đèn LED trang trí màu xanh.

xedoisong_honda_hr_v_ve_1_4_swom
 


Cung cấp sức mạnh để VE-1 có thể vận hành là một mô-tơ điện với công suất tối đa 120kW (163PS) tại vòng tua từ 400-11.500rpm và mô-men xoắn cực đại 280Nm có thể đạt được chỉ từ 0-400rpm. Động cơ điện lấy năng lượng từ khối pin Li-ion 53,6kWh, đem tới cho chiếc xe tầm hoạt động lên tới tối đa 340km theo chuẩn đo NEDC của châu Âu. Người lái có thể lựa chọn 3 chế độ lái cho xe là bình thường, thể thao và tiết kiệm pin.

 Bắt đầu được sản xuất vào tháng 12 tới, Honda VE-1 sẽ có mức giá 225.800 NDT tại Trung Quốc (tương đương 752,4 triệu đồng). Tuy nhiên với các chính sách thuế ưu tiên phát triển xe điện, mức giá của chiếc xe có thể được giảm xuống chỉ còn 170.800 NDT (569 triệu đồng). Tuy nhiên, Honda có cho biết rằng khách hàng cũng có thể sử dụng VE-1 bằng dịch vụ chia sẻ xe được cung cấp bởi Reachstar - một công ty khởi nghiệp Trung Quốc được Honda mua cổ phần vào năm ngoái.

Ý kiến của bạn

Bình luận