Ra mắt EMDDI–Phần mềm Việt hứa hẹn khuấy đảo thị trường ứng dụng gọi xe

Tác giả: Minh Phương

saosaosaosaosao
Sản phẩm 13/06/2018 06:32

Ngày 12/6, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo giới thiệu nền tảng và mô hình mới về điều vận xe trực tuyến EMDDI - một sản phẩm khoa học công nghệ của nhóm các nhà khoa học của ĐHQGHN.

IMG_9678

Tham dự Hội thảo có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ GTVT; Bộ Khoa học và Công nghệ; đại diện trường ĐH Quốc gia Hà Nội, các nhà khoa học và đại diện các doanh nghiệp vận tải tham gia thử nghiệm EMDDI...

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS. TS Vũ Văn Tích, Trưởng ban KH-CN của Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: Các năm gần đây ĐHQGHN tập trung hiện thực hoá chủ trương đẩy mạnh phát triển các không gian sáng tạo và hỗ trợ khởi nghiệp. ĐHQGHN ưu tiên các hướng nghiên cứu cơ bản định hướng đến phát triển sản phẩm quốc gia, các công nghệ lõi của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

“Hôm nay, tại hội thảo khoa học này, ĐHQGHN giới thiệu một sản phẩm nghiên cứu khoa học được ứng dụng cho quản lý và phát triển doanh nghiệp, bên cạnh đó tạo môi trường mới cho các dịch vụ cạnh tranh một cách lành mạnh với khả năng ứng dụng và vốn hoá cao.” - PGS. TS Vũ Văn Tích nhấn mạnh.

01-2

Giới thiệu về những tính năng cốt lõi của nền tảng công nghệ điều vận xe trực tuyến EMDDI, ông Đào Kiến Quốc, nguyên Phó Viện trưởng Viện CNTT, nguyên Giám đốc Trung tâm Ứng dụng CNTT, giảng viên CNTT trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, là một trong những tác giả của phần mềm EMDDI cho biết:

Thứ nhất, EMDDI là hệ thống đầu tiên ở Việt Nam và thế giới được thiết kế để dùng đồng thời cho nhiều (có thể hàng ngàn) đơn vị vận tải trên cùng hệ thống mà không làm mất tính chủ động của các đơn vị vận tải.

"EMDDI chỉ cung cấp công nghệ, không kinh doanh dịch vụ vận tải và không phục vụ riêng cho một cộng đồng vận tải nào cả." - Ông Quốc nhấn mạnh.

Thứ hai, EMDDI có công nghệ lõi rất mạnh. EMDDI sử dụng công nghệ lõi tiên tiến, có sức chịu tải cao, khả năng kháng lỗi tốt, có thể hoạt động ngay cả khi mất kết nối 3G tạm thời, hoặc ứng dụng bị ngắt đột ngột. Thực tế sau 8 tháng thử nghiệm, EMDDI chưa từng xảy ra lỗi. 

Thứ ba, EMDDI hỗ trợ tốt cho hoạt động điều vận taxi. Ông Quốc đánh giá EMDDI có thể là biện pháp giải quyết mẫu thuẫn giữa taxi công nghệ và taxi truyền thống, khi phần mềm này có nhiều tính năng hỗ trợ cho các doanh nghiệp taxi. Sử dụng EMDDI, các đơn vị hoạt động taxi ngoài cách gọi và điều vận qua điện thoại truyền thống sẽ có thêm 3 cách điều vận: Dùng app gọi xe của EMDDI; Dùng EMDDI để điều xe trong trường hợp khách gọi qua điện thoại; Sử dụng đồng hồ điện tử của EMDDI khi bắt khách giữa đường.

Thứ tư, giao diện thân thiện và tiện ích đa dạng. Rất nhiều tiện ích được lồng ghép trong phần mềm, tạo điều kiện tốt nhất cho người dùng. Ví dụ:Tìm kiếm địa danh sẽ ưu tiên theo địa phương; Tính năng tranh thủ đón khách cùng đường khi lái xe di chuyển với mục đích riêng.

Thứ năm, quan trọng nhất là EMDDI đã được Bộ Giao thông vận tải chính thức cấp phép tham gia thí điểm triển khai ở nhiều nơi bởi các đối tác là các đơn vị vận tải hành khách hàng đầu ở địa phương, đạt kết quả rất khả quan.

Hầu hết các đại diện doanh nghiệp tham gia thử nghiệm đều đánh giá việc đầu tư EMDDI rẻ hơn, tin cậy hơn, được hỗ trợ một cách chuyên nghiệp; Chủ động trong việc thiết lập chế độ hoạt động; Hỗ trợ được cả hoạt động taxi truyền thống; Được cung cấp đầy đủ phương tiện quản trị.

Đối với lái xe, EMDDI là nền tảng thuận tiện; có nhiều tiện ích giúp tự quản trị và tăng cường cơ hội nhận khách. Đối với người dân, EMDDI là nền tảng thân thiện, dễ sử dụng, hơn nữa còn khuyến khích người dân sử dụng hàng hóa và dịch vụ của người Việt.

Ý kiến của bạn

Bình luận