Ra mắt công ty dịch vụ số Viettel

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Ứng dụng 29/06/2019 10:26

Sự ra đời của Tổng Công ty nhằm tạo nền móng cho quá trình chuyển dịch số, thực hiện chiến lược phát triển của Viettel trong giai đoạn mới


Thuyet trinh cua TGD VDS 2
Thanh toán số. Đó là sứ mệnh mà Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel được giao phó

 Ngày 26/6/2019, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel - Tổng Công ty thành viên thứ 8 của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội chính thức được ra mắt. Sự ra đời của Tổng Công ty nhằm tạo nền móng cho quá trình chuyển dịch số, thực hiện chiến lược phát triển của Viettel trong giai đoạn mới - giai đoạn Kiến tạo xã hội số.

Kế thừa bài học kinh nghiệm từ Cuộc cách mạng Viễn thông năm xưa: Vùng phủ rộng hơn, công nghệ hiện đại hơn, giá thành rẻ hơn, chất lượng tốt hơn; ngay từ khi đặt nền móng xây dựng một xã hội số, Viettel đã luôn xác định phải làm cái mới, chọn việc khó, từng bước giải quyết các bất cập cuộc sống và bình dân hóa dịch vụ. Mỗi sản phẩm của Viettel đều hướng đến những tiêu chuẩn An toàn - Đơn giản - Thuận tiện - Dễ tiếp cận. Bên cạnh những sản phẩm cốt lõi như Giải pháp quản trị số - Nội dung số - Thương mại số, Viettel hiểu rằng một nền kinh tế tự chủ, tự cường, phồn vinh sẽ không thể hình thành nếu thiếu công cụ cốt lõi của mình: Thanh toán số. Đó là sứ mệnh mà Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel được giao phó.

Chu tich Le Dang Dung phat bieu 2
Chủ tịch Tập đoàn Viettel Lê Đăng Dũng phát biểu tại buổi ra mắt

Với mục tiêu “Khởi nguồn cuộc sống số”, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel được xác định là một công ty công nghệ tập trung trong ba lĩnh vực chính bao gồm Lĩnh vực Tài chính số: kiện toàn hệ sinh thái & ngân hàng số ViettelPay, triển khai thí điểm Mobile Money; Lĩnh vực dịch vụ dữ liệu: tập trung các lĩnh vực tín dụng, bảo hiểm, quảng cáo; Lĩnh vực thương mại điện tử. Từ nay tới 2025, Tổng Công ty đặt hai mục tiêu trọng tâm lớn: Có 26 triệu khách hàng trên hệ sinh thái; phát triển 600.000 điểm chấp nhận thanh toán & cung cấp dịch vụ.

Với phương châm ở đâu có sóng viễn thông thì ở đó có hạ tầng và dịch vụ số, chúng tôi sẽ len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống, mang tới cho người dân mọi miền Tổ quốc nhiều sinh kế mới, nhiều tiện ích mới trọn vẹn qua chiếc điện thoại di động. Đặc biệt phương thức Mobile Money - sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán hàng hóa/dịch vụ có giá trị thấp - sẽ phá bỏ mọi khoảng cách công nghệ, đưa SỐ là an toàn, là đơn giản tới người dân khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa vốn có ít điều kiện tiếp cận với các dịch vụ tài chính truyền thống. Đây sẽ là chất xúc tác làm bùng nổ cuộc cách mạng số tại Việt Nam.

Khach moi trai nghiem thanh toan nhanh bang QRCode
Khách hàng trải nghiệm thanh toán nhanh bằng QRCode 

Đồng thời, hạ tầng tài chính số - thương mại số sẽ giúp kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với người dân. Để đi xa thì phải đi cùng nhau, cùng mang lại giá trị cho người dùng, Tổng Công ty Dịch vụ số sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp; cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để chung tay kiến tạo một xã hội số không dùng tiền mặt; trở thành cấu phần quan trọng trong hạ tầng thanh toán tài chính Quốc gia; góp phần giữ gìn huyết mạch của nền kinh tế nước nhà.

Kiến tạo xã hội số, tiên phong đưa những công nghệ, tiện ích mới nhất của thế giới vào Việt Nam không phải là một sự nghiệp dễ dàng. Nhưng với những gì đã làm được trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin suốt 30 năm qua, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng về kinh nghiệm, tiềm lực để hiện thực hóa giấc mơ mang tên: “Khởi nguồn cuộc sống số - một cuộc sống mới, an toàn, đơn giản cho tất cả mọi người”. 

Ý kiến của bạn

Bình luận