Ra mắt cặp SUV hiệu năng cao BMW X5 M và X6 M 2020

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 03/10/2019 06:45

Cặp SUV hiệu năng cao BMW X5 M và X6 M thế hệ mới được cải tiến dựa trên các bản X5 G05 và X6 G06. Nay còn có thêm bản Competition hiệu năng cao hơn nữa.

xedoisong_high_performance_suv_bmw_x5m_x6m_competi

 Được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu SUV BMW tiêu chuẩn tương ứng là X5 thế hệ 4 (G05) và X6 thế hệ 3 (G06), X5 M và X6 M thế hệ mới, cùng với các phiên bản Competition mạnh hơn, tiếp tục mở ra chương mới cho dòng xe thể thao đa dụng hiệu suất cao, kết hợp thiết kế độc đáo, mạnh mẽ, tính linh hoạt và tiện dụng hàng ngày cùng với sức mạnh vượt trội sau khi qua “lò” BMW M GmbH. Cặp SUV hiệu năng cao này sẽ ra mắt công chúng tại triển lãm ô tô quốc tế Los Angeles Auto Show 2019 diễn ra vào cuối Tháng 11 tới ở Mỹ, và sau đó được bán ra thị trường từ tháng 4/2020.

 Cả BMW X5 M và X6 M cũng như bản Competition mới đều sử dụng động cơ tăng áp mới M TwinPower Turbo V8 4.4L (M TwinScroll Twin Turbocharger) với những tinh chỉnh giúp tăng công suất so với mẫu thế hệ trước. Trên bản X5 M và X6 M tiêu chuẩn, động cơ đạt công suất cực đại 600PS (441kW) tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 750Nm trong dải tua 1.800-5.600v/ph, trong khi bản X5 M và X6 M Competition được đẩy lên 625PS (460kW). So với X5 M và X6 M thế hệ trước, mô-men xoắn cực đại của động cơ không đổi, tuy nhiên công suất đã tăng thêm 25 mã lực.

Động cơ V8 4.4 tăng áp kép được kết hợp với hộp số thể thao 8 cấp M Steptronic với Drivelogic, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian M xDrive thông minh có thể thay đổi hoàn toàn phân chia lực kéo giữa cầu trước và sau, đồng thời bộ vi sai cầu sau chủ động Active M Differential cũng có thể tùy biến phân chia lực 0-100% giữa từng bánh sau.

Nhờ những nâng cấp toàn diện, chiếc X

xedoisong_high_performance_suv_bmw_x5m_x6m_competi


Trong đặc tính động học điều khiển, các bản SUV hiệu năng cao mới này được trang bị hệ thống treo thích ứng với các bộ giảm chấn điều khiển điện tử và ổn định chống xoắn vặn chủ động. Hệ thống lái M Servotronic và hệ thống điều khiển ổn định DSC tích hợp cả chế độ M Dynamic.

 Về mặt thiết kế, so với X5 G05 và X6 G06 tiêu chuẩn, X5 M và X6 M mới vạm vỡ, cường tráng và hiệu năng khí động học hoàn hảo hơn. Ấn tượng mạnh nhất là thiết kế cản trước cấu trúc hình thang và hai hốc hút gió lớn đi kèm với lưới tản nhiệt cỡ lớn trên mẫu mới càng làm tăng thêm vẻ mạnh mẽ. Cản sau với những đường gân tinh tế và nhất là thiết kế đèn hậu LED mới mang vẻ đẹp tinh tế hơn so với trước. Cặp ống xả tròn kép cân xứng mỗi bên vẫn được duy trì, nhấn mạnh tính thể thao. Xe được trang bị mâm đúc M hợp kim nhẹ kích cỡ 21-inch ở bánh trước và 22-inch ở bánh sau là tiêu chuẩn trên bản Competition và tùy chọn với X5 M và X6 M.

 Nội thất của BMW X5 M và X6 M mới vừa độc đáo sang trọng, vừa tô đậm chất thể thao, đồng thời vẫn rộng rãi và tính tiện ích cao. Thiết kế khoang lái đậm chất M-spec. Màn hiển thị kính lái với thông tin M-spec là trang bị tiêu chuẩn. Các ghế ngồi M đa chức năng mang thiết kế thể thao được bọc da Merino tinh tế và loại da cao cấp hơn nữa dành cho bản Competition. Các nút điều khiển bố trí khoa học, dễ dàng thao tác với cài đặt cho động lực, giảm xóc, vô-lăng, hệ dẫn động M xDrive và hệ thống phanh hiệu suất cao.

Ý kiến của bạn

Bình luận