Ra mắt bán tải cỡ lớn Ram 1500 thế hệ mới đấu Ford F-150

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/01/2018 14:46

Ram 1500 của Dodge đã được thiết kế lại với động cơ được trợ lực bởi mô-tơ điện.

 

xedoisong_dodge_ram_2019_1_fpzx
 Chỉ cần nhìn lướt qua, bất kỳ ai cũng có thể nhận biết Ram 1500 thế hệ mới với đời cũ. 

Từng được gọi là Dodge Ram, tuy nhiên xét tới tầm ảnh hưởng của dòng xe tại thị trường bán tải Mỹ, tập đoàn Fiat Chrysler Automotive (FCA) đã chính thức tách Ram thành một thương hiệu riêng kể từ năm 2011. Hiện đang là một trong 3 mẫu xe bán tải cỡ lớn được ưa chuộng tại Mỹ, Ram 1500 đã được thiết kế lại hoàn toàn để "đón đầu" đối thủ Chevrolet Silverado cũng vừa được ra mắt trong khuôn khổ triển lãm Detroit 2018.

Do không còn là một dòng xe Dodge, chiếc xe đã loại bỏ thiết kế lưới tản nhiệt chữ thập đặc trưng để thay bằng thiết kế thanh ngang mạ chrome to bản mới, sang trọng và mạnh mẽ hơn. Dù không có nhiều đường gân nổi "gân guốc" như thế hệ trước nhưng Ram 1500 2019 trông vẫn rất cơ bắp, đồng thời có vẻ hiện đại nhờ các chi tiết như đèn pha LED.

 Phiên bản offroad đặc biệt Rebel cũng tiếp tục xuất hiện trên thế hệ mới với thiết kế lưới tản nhiệt hình chữ U ngược khác biệt hoàn toàn và các chi tiết ngoại thất đúc từ nhựa dẻo màu đen. Cạnh tranh với đối thủ Silverado Z71, chiếc xe cũng được trang bị hệ thống treo khoảng hành trình lớn với các giảm xóc Bilstein, lốp offroad 33 inch và khóa vi sai cầu sau. Các phiên bản khác cũng sẽ có ngoại hình như một mẫu xe địa hình chuyên nghiệp với gói tùy chọn 4x4 Offroad Package.

 Ở phía sau lớp thân vỏ, Ram 1500 cũng được tích hợp nhiều giải pháp kỹ thuật mới, chưa từng xuất hiện ở dòng xe này trước đây. Bằng các biện pháp "ép cân" với chassis và thân xe, tổng trọng lượng của Ram 1500 2019 đã giảm tới gần 103kg so với thế hệ trước, dẫn tới tải trọng và độ tiết kiệm nhiên liệu được nâng cao. Góp phần giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu còn có thân xe mang tính khí động học, thậm chí còn được trang bị cánh gió chủ động thay đổi theo tốc độ nằm bên dưới cản trước.

 Nội thất của Ram 1500 cũng được thiết kế lại toàn bộ với không gian rộng rãi hơn, tính công thái học tốt hơn và những trang bị tương tự như xe con. Tương tự những chiếc xe điện công nghệ cao, khách hàng còn có thể lựa chọn hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng đặt dọc 12 inch. Nội thất của xe còn rất hữu dụng với nhiều cổng USB và ổ điện đặt rải rác, cũng như bộ phát Wifi từ sim 4G. Các hệ thống hỗ trợ người lái cũng được chú trọng như camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, phanh tránh va chạm...

Giống như các đối thủ bán tải cỡ lớn khác, Ram cũng đem tới cho khách hàng quyền tự do lựa chọn nhiều phiên bản cấu hình và hệ động lực khác nhau. Chiếc xe sẽ có tổng cộng 3 kiểu thân xe (cabin đơn, kéo dài và kép), 3 kích thước thùng xe, 6 phiên bản cấu hình, 12 màu ngoại thất và 15 thiết kế mâm. Chưa dừng lại ở đó, các phiên bản cao cấp sẽ còn kèm theo thêm một danh sách dài các trang bị tùy chọn, khiến bất kỳ người mua nào cũng sẽ phải "đau đầu" nghiên cứu để lựa chọn.

 Chiếc xe cũng sẽ có rất nhiều phiên bản động cơ khác nhau. Trong đó, loại máy xăng Pentastar V6 nạp khí tự nhiên đã được nâng cấp để đem tới công suất 305 mã lực và mô-men xoắn 364Nm. Phiên bản V8 nạp khí tự nhiên Hemi 5.7L mạnh không thua kém những chiếc xe thể thao cơ bắp với 395 mã lực/555Nm. Tuy nhiên, thay đổi đáng chú ý nhất đó là tùy chọn hệ thống hybrid hạng nhẹ (mild hybrid) mang tên eTorque. Với hệ thống này, động cơ V8 sẽ có thể được trợ lực bằng một mô-tơ điện có mô-men xoắn 122Nm trên phiên bản V6 và 176Nm với bản V8.

 Các lựa chọn động cơ nêu trên được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Dodge chưa công bố thông số kỹ thuật cho phiên bản động cơ dầu EcoDiesel V6. Với những lựa chọn hệ động lực mạnh mẽ, Ram 1500 2019 có thể kéo rơ-mooc nặng 5,67 tấn và có tải trọng tối đa 1,15 tấn. Trong phân khúc, chiếc xe cũng có hệ thống phanh lớn kỷ lục với đĩa gần 328mm ở phía trước.

Hiện tại, mức giá cũng như thời điểm bán ra cụ thể của Ram 1500 2019 chưa được tiết lộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận