Quyết định sản xuất Hyundai SANTA CRUZ, làng bán tải vui mừng hay âu lo?!

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/11/2019 18:28

Hyundai Motor đã chính thức công bố mẫu xe mới Hyundai Santa Cruz sẽ đi vào sản xuất ở nhà máy Alabama tại Hoa Kỳ. Mẫu xe này sẽ mở ra một phân khúc mới.

xedoisong_pickup_crossover_hyundai_santa_cruz_2020

 Hyundai Santa Cruz Concept 2015

Ngày 13/11/2019, nhà máy Hyundai Motor Manufacturing Alabama (HMMA) ở Montgomery, Hoa Kỳ, chính thức công bố mẫu xe Hyundai Santa Cruz sẽ gia nhập bộ sản phẩm được sản xuất lắp ráp tại nhà máy này cùng với Santa Fe, Sonata và Elantra.

Để đáp ứng sản xuất cho mẫu xe mới Santa Cruz, nhà máy HMMA này sẽ mở rộng quy mô với khoản đầu tư 410 triệu USD, cho xưởng dập, hàn và các khu vực sản xuất phức hợp. Đồng thời, nhân lực cũng sẽ bổ sung thêm 200 nhân công trong nhà máy, trong khi các đối tác cung cấp và liên vận của HMMA cũng cần bổ sung thêm 1.000 nhân công.

Hyundai Santa Cruz lần đầu tiên được giới thiệu ra thế giới tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ NAIAS năm 2015, là một chiếc xe ý tưởng (Concept) trong định dạng xe bán tải sành điệu với thiết kế 2 cửa và nhất là cấu trúc xe khung thân liền khối (unibody) như các dòng xe Crossover, chứ không phải kiểu khung thân rời (body-on-frame) như hầu hết các xe bán tải hiện nay trên thị trường.

Có lẽ vì yếu tố này mà Hyundai Bắc Mỹ không gọi Santa Cruz là một mẫu xe tải (truck) hay bán tải (pickup), thay vào đó họ lại gọi nó là một chiếc crossover!

“Đem chiếc Santa Cruz tới HMMA để sản xuất hàng loạt nghĩa là Hyundai Motor Company đang rất tự tin với đội ngũ thành viên hơn 3.000 nhân lực đã sẵn sàng tạo ra một chiếc crossover chất lượng cho thị trường Mỹ”, phát biểu của ông Byungjin Jin, Chủ tịch và CEO của Hyundai Motor Manufacturing Alabama.

Hyundai Santa Cruz được kỳ vọng tạo ra một phân khúc xe crossover mới mẻ đầy sáng tạo, dành cho những khách hàng muốn có một chiếc xe mà kết hợp được những ưu điểm của một chiếc xe đa dụng truyền thống cỡ vừa với sự tiện ích hàng ngày của một thùng hàng mở phía sau.

 Theo HMMA cho biết, mẫu xe Hyundai Santa Cruz sẽ được sản xuất từ năm 2021, và không khó để đoán được rằng Hyundai sắp sửa tung ra mẫu thiết kế Santa Cruz bản sản xuất hàng loạt, có thể trong một cuộc triển lãm sắp diễn ra tới đây là NAIAS 2020 vào tháng 01/2020 là sự kiện tiềm năng nhất. 

Một bản thiết kế mới mẻ cho phân khúc bán tải sẽ có sức hấp dẫn mạnh mẽ với khách hàng, nhất là khách hàng trẻ năng động dễ đón nhận những cái mới, đặc biệt với thương hiệu Hyundai lại chưa từng tham gia vào phân khúc xe bán tải. Một mẫu bán tải kiểu mới chắc chắn cũng sẽ khiến các thương hiệu khác phải cân nhắc để xem có tạo ra các mẫu xe cạnh tranh hay không, và điều này một phần còn phải chờ đợi phản ứng từ chính khách hàng, họ sẽ yêu hay thờ ơ với Santa Cruz?! 

Ý kiến của bạn

Bình luận