|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

quy trinh thu nghiem xe - Các bài viết về quy trinh thu nghiem xe, tin tức quy trinh thu nghiem xe

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề quy trinh thu nghiem xe trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Áp lực bánh xe ô tô trên mặt đường trong thiết kế, thử nghiệm và khai thác

Áp lực bánh xe ô tô trên mặt đường trong thiết kế, thử nghiệm và khai thác

Nghiên cứu - 08/09/2016 - 07:02

Bài báo tổng hợp, phân tích các quy định về tải trọng của ô tô dùng trong tính toán thiết kế trong các mô hình thí nghiệm vật liệu kết cấu áo đường và trong quá trình khai thác, đồng thời trình bày một số kết quả nghiên cứu thực nghiệm về áp lực bánh xe ô tô trên mặt đường của thế giới và bước đầu ở Việt Nam, từ đó có những nhận xét về tình trạng hư hỏng và tuổi thọ của kết cấu áo đường hiện nay.

Hệ thống lái có tỷ số truyền thay đổi

Hệ thống lái có tỷ số truyền thay đổi

Khoa học - Công nghệ - 03/05/2013 - 10:48

Tóm tắt: Bài báo trình bày các kết quả nghiên cứu về quy luật thay đổi tỉ số truyền của hệ thống lái nhằm cải thiện tính năng điều khiển của ô tô. Hệ thống lái có tỉ số truyền động học thay đổi sẽ đảm bảo đúng quỹ đạo quay vòng mong muốn, còn hệ thống lái có tỉ số truyền động lực thay đổi sẽ làm tăng tính ổn định chuyển động của xe khi đánh lái ở tốc độ cao. Các kết quả thu được qua khảo nghiệm đặc tính động lực học của hệ thống lái trợ lực điện cho thấy các ưu việt của hệ thống lái trợ lực điện đối với yêu cầu phải có tỉ số truyền thay đổi so với các hệ thống lái trợ lực thủy lực. Từ khóa: Hệ thống lái, Tỉ số truyền thay đổi.

Bộ GTVT: Thống nhất các giải pháp đảm bảo chất lượng trong sản xuất, nhập khẩu, thử nghiệm sản phẩm thiết bị giám sát hành trình

Bộ GTVT: Thống nhất các giải pháp đảm bảo chất lượng trong sản xuất, nhập khẩu, thử nghiệm sản phẩm thiết bị giám sát hành trình

Ứng dụng - 09/08/2012 - 16:43

Ngày 7/8/2012, Vụ Khoa học công nghệ – Bộ GTVT chủ trì cuộc họp thống nhất các giải pháp bảo đảm chất lượng trong sản xuất, nhập khẩu, thử nghiệm sản phẩm TBGSHT và việc duy trì, cung cấp các thông tin quản lý cần thiết theo yêu cầu tại QCVN 31:2011/BGTVT đối với TBGSHT khi lắp đặt trên các xe ô tô theo quy định. Để tăng cường hiệu quả quản lý hoạt động sản xuất, cung cấp và lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT) trên các xe ô tô, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị sản xuất, nhập khẩu và thử nghiệm TBGSHT nghiêm túc rà soát quá trình thực hiện việc sản xuất, nhập khẩu và cung cấp lắp đặt TBGSHT trên các xe ô tô theo quy định tại Thông tư 08/2011-BGTVT về việc Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QVCN 31:2011/BGTVT về thiết bị giám sát hành trình, quyết định số 1086/QĐ-BGTVT ngày 25 tháng 5 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc Hướng dẫn thực hiện QVCN 31:2011/BGTVT và các quy định liên quan của Luật chất lượng sản phẩm hàng hóa. Tại cuộc họp, Bộ GTVT đã yêu cầu thống nhấ