Quý ông tiểu bậy giữa đường bị phạt 200.000 đồng

Nhật ký cảnh sát 29/02/2016 08:55

Căn cứ vào quy định của pháp luật và hành vi thiếu văn hóa tại nơi công cộng, người đàn ông "tè bậy" giữa đường đã bị phạt 200.000 đồng và viết cam kết không tái phạm.

Ngày 23/2, trên một số diễn đàn đã xuất hiện hình ảnh một người đàn ông điều khiển xe ôtô đã có hành động vô ý thức khi đứng "tè bậy" ngay ở giữa đường đông đúc tại Thủ đô Hà Nội.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ báo chí, cơ quan chức năng đã triệu tập chủ nhân chiếc xe Honda Civic mang BKS 30A-**.

Tại buổi làm việc, lái xe hôm đó thừa nhận việc cho xe dừng đợi đèn đỏ ở ngã tư Huỳnh Thúc Kháng – Láng Hạ để cho người ngồi phía sau xuống đi vệ sinh.

Người ngồi sau là anh Phan Anh T (SN 1984, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng đã thừa nhận hành vi thiếu văn hóa tại nơi công cộng.

Phạt người đàn ông %22tè bậy%22 giữa đu

Ảnh FB Xuân Phạm.

Căn cứ theo điểm C khoản 1 điều 7 Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội, anh Phan Thanh T. bị phạt 200.000 đồng và phải viết cam kết không tái phạm.

Trước đó, qua quá trình xác minh, đội tuyên truyền thuộc phòng PC 67 xác định, chủ sở hữu xe ô tô 30A - *** là của anh Lê Minh T. (37 tuổi, trú tại Lĩnh Nam – Hà Nội).

Quá trình làm việc, anh T. cho biết, cuối năm 2015 đã cho anh Vương Văn S. (44 tuổi, trú Hoài Đức – Hà Nội) và anh V. (không nhớ rõ họ) mượn để phục vụ việc riêng.

Anh Vương Văn S. cho biết, ngày 23/2, anh cùng 1 người bạn là Phan Anh T. (32 tuổi, trú Hai Bà Trưng – Hà Nội) đi ăn nhậu.

Trong quá trình ăn nhậu, anh T. có uống bia và coca. 15h cùng ngày, anh S. dùng chiếc xe 30A - *** đưa anh T. về phố Ngô Thì Nhậm.

Khi lưu thông, anh T. yêu cầu dừng xe để đi tiểu. Tuy nhiên, vì đang lưu thông trên đường không có nơi dừng nên anh S. không dừng xe.

Di chuyển tới nút giao thông Huỳnh Thúc Kháng – Láng Hạ, anh T. đã tự ý mở cửa xe và chạy thẳng ra giữa đường tiểu tiện lên dải phân cách.

Căn cứ vào kết quả xác minh và hành vi của anh Phan Anh T., đội tuyên truyền thuộc phòng PC 67 kết luận, hành vi tự ý mở cửa xuống xe ô tô không có chế tài xử phạt theo nghị định 171/NĐCP/2013 về lĩnh vực TTATGT.

Nghị định 167/2013/NĐ- CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội...

Cụ thể, tại điểm c khoản 1 điều 7 Nghị định quy định, phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi tiểu tiện, đại tiện ở đường phố, trên các lối đi chung ở khu công cộng và khu dân cư.

Căn cứ vào quy định của pháp luật và hành vi thiếu văn hóa tại nơi công cộng, người đàn ông "tè bậy" giữa đường đã bị phạt 200.000 đồng và viết cam kết không tái phạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận