Quý ông đi ôtô tiểu bậy vào dải phân cách khai gì với công an?

Ý kiến 26/02/2016 15:38

Phòng CSGTHà Nội đã mời những người có liên quan đến tấm ảnh người đàn ông tiểu bậy giữa phố hôm 23/2 lên cơ quan điều tra làm rõ vụ việc.

 

Quý ông tè bậy giữa đường khai gì với

Được biết, chủ sở hữu chiếc ô tô Honda Civic BKS 30A-306.95 trong tấm hình là anh Lê Minh Tuấn, 36 tuổi, sống tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. Tại cơ quan điều tra, anh Tuấn cho biết chiếc xe hiện được anh cho người khác mượn là ông Vương Văn Sơn, 44 tuổi, sống tại huyện Hoài Đức.

Hôm 23/2, ông Sơn cùng anh Phan Anh Tùng (32 tuổi, sống tại quận Hai Bà Trưng) ăn trưa cùng nhau. Lúc này anh Tùng có uống bia. Đến chiều, ông Sơn lái ô tô chở anh Tùng về. Khi đi đến ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ, chiếc xe dừng lại chờ đèn đỏ.

Tuy nhiên, trong lúc ông Sơn dừng xe chờ đèn đỏ, anh Tùng đã bất ngờ mở cửa xe, chạy ra tiểu bậy ngay vào dải phân cách. Một số người đi đường khi đó đã nhanh chóng ghi lại được hình ảnh này và đưa lên mạng xã hội.

Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, bức ảnh trên đang được chia sẻ rộng rãi. Hầu hết mọi người bình luận đây là hành vi thiếu văn hóa. Về phía CSGT Hà Nội, hiện thời đơn vị này cho biết họ không thể xử phạt anh Tùng vì hành vi mở cửa xe xuống đường do không có chế tài xử phạt.

Dù vậy, anh Tùng có thể bị xử phạt vì hành vi tiểu bậy. Điểm C, khoản 1, điều 7 Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội quy định: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi tiểu tiện, đại tiện ở đường phố, trên các lối đi chung ở khu công cộng và khu dân cư.

Tuy nhiên quyền xử phạt hành vi này không nằm trong thẩm quyền của CSGT.

Ý kiến của bạn

Bình luận