Quý II/2015, các Sở GTVT sẽ áp dụng đổi GPLX qua mạng

Tác giả: P.V

saosaosaosaosao
Ứng dụng 02/12/2014 14:02

Theo tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong ngày đầu thực hiện cấp đổi Giấy phép lái xe (GPLX) qua mạng (1/12) đã có 10 hồ sơ kê khai và đăng ký thành công.


doi giay phep lai xe qua mang

Truy cập vào website: dichvucong.gplx.gov.vn:8000 để kê khai thủ tục đổi GPLX

Trong ngày 2-12, các đơn vị sẽ xử lý hồ sơ và trong ngày 3-12 những trường hợp đăng ký cấp đổi GPLX đầu tiên qua mạng sẽ nhận được GPLX mới. Ngoài ra, còn hơn 30 trường hợp người dân gọi điện đến số điện thoại hỗ trợ của Tổng cục để hỏi đáp thắc mắc về quy trình, thủ tục cấp đổi GPLX.

Để hỗ trợ người dân trong việc cấp đổi GPLX từ vật liệu giấy sang thẻ nhựa PET, từ ngày 1/12 Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã nâng cấp độ dịch vụ công lên mức 3, cấp đổi GPLX qua mạng Internet. Theo đó, người dân có nhu cầu cấp đổi GPLX chỉ cần truy cập vào website www:dichvucong.gplx.gov.vn:8000 để kê khai thủ tục. Sau khi hoàn tất, người dân sẽ được cấp một mã code và lịch hẹn đến Tổng cục Đường bộ nhận GPLX. Tại đây, người dân chỉ phải chờ khoảng 2 tiếng để nhận GPLX mới. Hoặc người dân có thể gọi điện vào đường dây nóng 01649.555.818 – 0125.253.9901 – 0979.542.015 để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc.

Chậm nhất sau 3 ngày đăng ký trên trang thông tin điện tử, nếu hồ sơ hợp lệ sẽ được sắp xếp lịch hẹn và thông báo đến người đăng ký qua hộp thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại; nếu hồ sơ không hợp lệ người đăng ký cũng được thông báo rõ lý do.

Theo lịch hẹn, người đăng ký đổi giấy phép lái xe mang hồ sơ gốc bao gồm GPLX, chứng minh thư nhân dân, giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại địa chỉ Ô D20, đường Tôn Thất Thuyết, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội để được xác thực hồ sơ, chụp ảnh, nộp lệ phí và nhận GPLX.

Tuy nhiên, đây mới là mô hình thí điểm ở cấp Tổng cục nên đối tượng được cấp đổi qua mạng đợt này chỉ áp dụng đối với người có GPLX do Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp. Sau khi thí điểm, quý II/2015 Tổng cục Đường bộ sẽ bàn giao công nghệ đến các Sở GTVT.

 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận