Quy hoạch dự án bệnh viện chồng lên đường ở TP Vinh: Đúng quy trình!

Tác giả: TRẦN LỘC

saosaosaosaosao
Ý kiến 28/06/2017 09:51

Liên quan đến đường Hồ Tông Thốc, TP Vinh, Nghệ An đã tồn tại hàng chục năm bỗng dưng bịt lại để xây dự án bệnh viện khiến nhiều người dân ngỡ ngàng, chúng tôi đã liên hệ một số cơ quan đơn vị liên quan để làm sáng tỏ vấn đề.

ảnh 1.
Dự án bệnh viện đa khoa Nghệ An (giai đoạn 1 và 2) nhìn từ trên cao xuống. Ảnh Trần Lộc

Được biết, ngày 27/12/2016, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh Lê Sỹ Chiến đã ký công văn số 7509/UBND-QLĐT về việc Thông báo đóng đường Hồ Tông Thốc, để phục vụ GPMB dự án đầu tư xây dựng mới Bệnh viên Hữu nghị Nghệ An (Khu B).

Công văn nêu rõ: “Thực hiện Thông báo số 738/TB-UBND ngày 05/12/2016 của UBND tỉnh Nghệ An về ý kiến kết luận của đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông tại buổi làm việc tháo gỡ vướng mắc, khó khăn về GPMB dự án Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An giai đoạn 2…”

ảnh 2..
Công văn của UBND TP Vinh về việc bịt đường Hồ Tông Thốc

Một cán bộ Sở Xây dựng Nghệ An chia sẻ, việc quy hoạch dự án bệnh viện hữu nghị Nghệ An đã được phê duyệt từ năm 2003, tuy nhiên đến khi triển khai dự án bệnh viện đa khoa giai đoạn 2 thì các đơn vị mới bắt đầu mới bịt đường.

Khi chúng tôi đặt vấn đề vì sao một con đường đã tồn tại hàng chục năm nhưng khi quy hoạch dự án lại quy hoạch chồng lên cả đường thì vị cán bộ này nói: “cái này trước đây do quy hoạch”.

ảnh 3.
Toàn cảnh tuyến đường Hồ Tông Thốc

Thiết nghĩ, việc xây dựng bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An – GĐ2 theo hình thức xã hội hóa là chủ trương đúng đắn, tuy nhiên việc quy hoạch dự án bệnh viện chồng lên một con đường đã có tên có tuổi, tồn tại hàng chục năm là một bài học sâu sắc trong quy hoạch đô thị ở Nghệ An. Những người trước đây (từ năm 2003) phê duyệt quy hoạch dự án bệnh viện đa khoa Nghệ An nay đã nghỉ hưu và hậu quả đến nay không ai đứng ra chịu trách nhiệm. 

Ý kiến của bạn

Bình luận