Quy hoạch Cảng Liên Chiểu thành trung tâm logistics

Tác giả: Theo tuoitre.vn

saosaosaosaosao
03/01/2017 08:59

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý quy hoạch phát triển cảng Liên Chiểu thành trung tâm logistics của cảng Đà Nẵng và đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) hoặc các cách thức khác phù hợp.

 

Quy hoạch Cảng Liên Chiểu thành trung tâm l
Năm 2016, sản lượng hàng hóa qua cảng Đà Nẵng đạt 7,25 triệu tấn - Ảnh: V.H.

Thủ tướng cũng cho rằng với vai trò đặc biệt quan trọng của cảng Đà Nẵng về an ninh, quốc phòng, góp phần quan trọng kết nối Đà Nẵng với Tây nguyên và các tỉnh miền Trung, do vậy Nhà nước vẫn nắm cổ phần chi phối ở công ty.

Thủ tướng cũng chỉ đạo các lực lượng biên phòng, hải quan, cảng vụ, kiểm dịch... phối hợp đẩy nhanh thời gian làm thủ tục, tạo thuận lợi để tàu ra vào cảng, không để xảy ra tình trạng quá thời hạn.

Theo ông Nguyễn Hữu Sia - tổng giám đốc Công ty CP Cảng Đà Nẵng, năm 2016 sản lượng hàng hóa qua cảng đạt 7,25 triệu tấn, tăng 13% so với trước, trong đó sản lượng container đạt khoảng 320.000 TEU, tăng 24%, giữ vững vị thế là cảng container số 1 miền Trung trong suốt nhiều năm và trở thành cảng biển lớn nhất miền Trung.

Ông Sia cho hay công ty cùng với TP Đà Nẵng đã có chủ trương đầu tư vào cảng Liên Chiểu, mục tiêu tới năm 2022 sẽ chuyển một phần hàng hóa về cảng Liên Chiểu, giảm tải cho cảng Tiên Sa và từng bước chuyển cảng Tiên Sa thành cảng du lịch.

Ý kiến của bạn

Bình luận