Quy định về báo cáo và điều tra tai nạn hàng hải

31/07/2015 15:38

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký ban hành Thông tư số 34/2015/TT-BGTVT ngày 24/7/2015 quy định về báo cáo và điều tra tai nạn hàng hải.

Ban hành Quy định về báo cáo và điều tra tai nạn h
Ban hành Quy định về báo cáo và điều tra tai nạn hàng hải

Theo đó, Thông tư này áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến báo cáo và điều tra tai nạn hàng hải trong các trường hợp sau: Tai nạn hàng hải liên quan đến tàu biển Việt Nam. Tai nạn hàng hải liên quan đến tàu biển nước ngoài khi hoạt động tại vùng nước cảng biển, vùng nội thủy và lãnh hải của VN; vùng đặc quyền kinh tế của VN trong trường hợp tai nạn đó có liên quan đến tàu thuyền VN, các công trình, thiết bị ngoài khơi của VN hoặc gây ô nhiễm môi trường.

Các quy định của Thông tư này cũng được áp dụng để điều tra tai nạn xảy ra đối với tàu công vụ, tàu cá, phương tiện thủy nội địa, thủy phi cơ trong các vùng nước cảng biển VN và phương tiện thủy nội địa mang cấp VR-SB trên vùng biển VN.

Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 15/9/2015 và thay thế Thông tư số 27/2015/TT-BGTVT ngày 20/7/2012 của Bộ trưởng Bộ GTVT về báo cáo và điều tra tai nạn hàng hải.

Toàn văn Thông tư xem tại đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận