Quy định mới về báo cáo và điều tra tai nạn hàng hải

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
25/08/2015 20:09

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký ban hành Thông tư 34/2015/TT-BGTVT quy định về báo cáo và điều tra tai nạn hàng hải.

Thông tư mới có hiệu lực từ ngày 15/9 và thay thế Thông tư số 27/2012/TT-BGTVT.

xay-dung-cac-doi-cuu-tro-thien-tai-tren-bien-bao-t
Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

Theo đó, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến báo cáo và điều tra tai nạn hàng hải trong các trường hợp sau: Tai nạn hàng hải liên quan đến tàu biển Việt Nam; tai nạn hàng hải liên quan đến tàu biển nước ngoài khi hoạt động tại vùng nước cảng biển, vùng nội thủy và lãnh hải của Việt Nam; vugf đặc quyền kinh tế của Việt Nam trong trường hợp tai nạn đó có liên quan đến tàu thuyền Việt Nam, các công trình, thiết bị ngoài khơi của Việt Nam hoặc gây ô nhiễm môi trường.

Các quy định của Thông tư này cũng được áp dụng để điều tra tai nạn xảy ra đối với tàu công vụ, tàu cá, phương tiện thủy nội địa, thủy phi cơ trong các vùng nước cảng biển Việt Nam và phương tiện thủy nội địa mang cấp VR-SB trên vùng biển Việt Nam.

Việc ban hành Thông tư mới sẽ cải thiện và phù hợp hơn với tình hình thực tiễn còn tồn tại nhiều vấn đề bất cập trong công tác khắc phục hậu quả tai nạn hàng hải.

Ý kiến của bạn

Bình luận