|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

quy dinh cach ly - Các bài viết về quy dinh cach ly, tin tức quy dinh cach ly

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề quy dinh cach ly trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Vietnam Airlines xin lỗi

Vietnam Airlines xin lỗi

Giao thông 24h - 03/12/2020 - 07:12

Vietnam Airlines chân thành xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm Sars-CoV-2 từ tiếp viên của Hãng do không tuân thủ quy định cách ly.

Cách ly tại nhà hơn 60 nhân viên đường sắt

Cách ly tại nhà hơn 60 nhân viên đường sắt

Giao thông 24h - 10/03/2020 - 09:58

3 tổ tàu phục vụ các hành khách nước ngoài từng đi chuyến bay VN0054 có hành khách dương tính Covid-19 đã được cách ly theo quy định phòng dịch

Cách nào kiểm soát thực hiện đúng quy định mới về giá trông giữ xe

Cách nào kiểm soát thực hiện đúng quy định mới về giá trông giữ xe

Ý kiến phản biện - 07/01/2018 - 11:43

Sở GTVT đề xuất và thực hiện một số giải pháp ngăn chặn, xử lý các trường hợp tăng giá trông giữ phương tiện bất hợp pháp kiểu “té nước theo mưa”...

Thanh tra giao thông được hướng dẫn về quy định xử phạt hành chính

Thanh tra giao thông được hướng dẫn về quy định xử phạt hành chính

Giao thông 24h - 17/12/2017 - 07:28

Lực lượng Thanh tra giao thông Cục IV được hướng dẫn về quy định xử phạt vi phạm hành chính một cách cụ thể trong quá trình thực tiễn.

Nhìn cách quản lý thú cưng ở Tây mới thấy cún ta còn sướng chán!

Nhìn cách quản lý thú cưng ở Tây mới thấy cún ta còn sướng chán!

Ý kiến - 16/09/2017 - 08:25

Những quy định mới nhất về khâu quản lý thú nuôi đã ít nhiều gây xôn xao dư luận nước nhà những ngày vừa qua.

Quy định về xử lý các hành vi xếp hàng, điều khiển phương tiện và lái xe chở quá tải trọng cho phép

Quy định về xử lý các hành vi xếp hàng, điều khiển phương tiện và lái xe chở quá tải trọng cho phép

Ý kiến phản biện - 18/04/2015 - 07:51

Trong thời gian vừa qua việc áp dụng các quy định của pháp luật để xử phạt vi phạm hành chính với nhóm hành vi: Xếp hàng, điều khiển xe ô tô, để lái xe chở hàng quá tải trọng cho phép theo Nghị định 107/2014/NĐ-CP ngày 17 tháng 11 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ tại các địa phương còn có nhiều cách hiểu, cách vận dụng khác nhau.

Đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng để giao thông đóng vai trò “đi trước mở đường”

Đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng để giao thông đóng vai trò “đi trước mở đường”

Giao thông 24h - 12/12/2014 - 18:50

Tại cuộc Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy thu hút vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông” diễn ra hôm nay (12/12), những bất cập, khó khăn, tồn tại và hướng giải quyết về việc thu hút vốn vào hạ tầng giao thông đã được các đại biểu đến từ các cơ quan quản lý Nhà nước, các nhà quản lý, nhà đầu tư, doanh nghiệp, các thể chế tài chính trong và ngoài nước trình bày và diễn giải một cách cụ thể và bám sát vào hoạt động thực tiễn của ngành GTVT. Đây thực sự là những kinh nghiệm quý báu để Bộ GTVT tiếp thu, nghiên cứu và áp dụng và từng điều kiện cụ thể trong từng giai đoạn, từng lĩnh vực. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chủ trì cuộc Hội thảo.

Trình Thủ tướng dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành

Trình Thủ tướng dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành

Bạn đọc - 14/04/2014 - 10:42

Thứ nhất, báo cáo đầu tư chưa luận giải được những điều kiện, căn cứ để Cảng (HKQT) Long Thành có thể trở thành cảng trung chuyển quốc tế. Thứ hai, so với báo cáo giải trình cách đây hai tháng, lần này chủ đầu tư đã rút gọn quy mô cảng Long Thành trong giai đoạn đầu xuống còn một đường cất, hạ cánh và nhà ga với công suất 17 triệu khách/năm. Thế nhưng, Hội đồng thẩm định chưa rõ lý do vì sao báo cáo lần này lại xác định quy mô giai đoạn I như vậy. Thứ ba là về huy động vốn cho dự án. Do những tồn tại nêu trên, Hội đồng thẩm định Nhà nước đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT chỉ đạo ACV hoàn thiện những vấn đề này trước khi Bộ GTVT thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ báo cáo Quốc hội.

Nghiên cứu đề xuất vị trí cắm biển báo nguy hiểm trên đường ô tô

Nghiên cứu đề xuất vị trí cắm biển báo nguy hiểm trên đường ô tô

Diễn đàn khoa học - 26/06/2013 - 16:05

Tóm tắt: Biển báo nguy hiểm phải được cắm trước vị trí nguy hiểm cần báo một khoảng cách nhất định để người lái xe có đủ thời gian tiếp nhận, phân tích thông tin từ biển báo và xử lý một cách phù hợp với điều kiện đường và tình huống giao thông trên đường. Bài báo này phân tích sự chưa hợp lý trong quy định về khoảng cách này trong Quy chuẩn 41: 2012/BGTVT – Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ [1] và trình bày phương pháp tính toán xác định khoảng cách này. Abstract: Warning signs must be positioned in advance of a warning location a certain distance so that drivers have sufficient time to perceive and analyze information from signs and maneuver their vehicle  in accordance with the road conditions and traffic situations. This paper analyzes unreasonable regulations about this distance in Vietnam National Technical Regulation on Road Signs and Signals – QCVN 41: 2012/BGTVT [1] and presents a  method to determine this distance.

Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX góp phần giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông

Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX góp phần giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông

Bạn đọc - 04/06/2012 - 09:11

LTS: Vừa qua, Bộ GTVT đã ban hành Đề án Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX góp phần giảm thiểu TN&UTGT. Dưới đây, Tạp chí GTVT trân trọng trích giới thiệu cùng bạn đọc. Đề án do Tổng cục ĐBVN xây dựng, được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 513/QĐ-BGTVT ngày 12 tháng 3 năm 2012, gồm 02 phần: Phần I. Hiện trạng công tác quản lý đào tạo, sát hạch, cấp GPLX Thực hiện Luật Giao thông đường bộ năm 2008, Bộ Giao thông vận tải đã tập trung xây dựng, ban hành đủ và thường xuyên rà soát, cập nhật, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác quản lý nhà nước về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe. Thực hiện chủ trương xã hội hóa, hệ thống cơ sở đào tạo và Trung tâm sát hạch lái xe đã được xây dựng hoàn thiện, phân bổ hợp lý trong toàn quốc, đến nay cả nước có: 463 cơ sở đào tạo lái xe mô tô, 296 cơ sở đào tạo lái xe ô tô, 84 Trung tâm sát hạc