Quay đầu xe ra ngoài - Cách đỗ xe chị em nên học tập

Tác giả: theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 04/03/2017 06:57

Đối với các tài xế nữ non tay thì việc đỗ quay đầu xe ra ngoài không chỉ giúp tránh điểm mù, tăng khả năng quan sát mà còn an toàn, dễ dàng khi lấy xe.


hdoxechochiem-0855
Quay đầu xe ra ngoài - Cách đỗ xe chị em nào cũng nên học tập

Điều đầu tiên cần chú ý khi lái xe là để đầu xe hướng ra ngoài, việc này giúp đưa xe vào an toàn và dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể dễ dàng quan sát xung quanh trong trường hợp này, tránh gặp các điểm mù khi lùi đuôi xe và xảy ra va chạm khi thiếu tập trung. Ngoài ra, việc để đầu xe hướng ra ngoài còn giúp tiết kiệm nhiên liệu. 

hdoxechochiem1-6fee

Thông thường, phụ nữ thường hay để các vật dụng shopping vào cốp xe rồi mới di chuyển đến các điểm mua sắm tiếp theo, vậy nên nếu để đầu xe quay ra ngoài và cốp xe quay vào phía sát tường thì trộm cũng rất khó nhòm ngó những chiếc cốp của các chị.

hdoxechochiem2-d83a

Ngoài ra, một lợi thế khi quay đầu xe ra ngoài khi đỗ là giúp chị em nhìn bao quát hơn trong xe khi nhìn từ bên ngoài. Bởi lẽ việc nhìn xuyên kính lái dễ dàng hơn rất nhiều so với nhìn từ kính hậu, đặc biệt đối với cấc xe dán phim cách nhiệt hoặc chống chói thì việc quan sát phía trong xe chỉ có thể qua kính lái. Điều này giúp tài xế xem xét nội thất xe rõ hơn, đồng thời dễ phát hiện ra khi xe có trộm hay quên chưa tắt đèn, để quên trẻ nhỏ trong xe.

hdoxechochiem3-6166

Ưu điểm cuối cùng của việc quay đầu xe ra ngoài là thuận tiện khi lấy xe trong bất kì tình huống nào. Người lái sẽ không cần mất thời gian lùi ra mà có thể điều khiển xe đi ra nhanh nhất, đặc biệt trong các trường hợp vội vã, cháy nổ bất ngờ tại khu vực.

Ý kiến của bạn

Bình luận