Quảng trường Thời đại ngập trong 56 tấn rác sau đêm giao thừa

Diễn đàn khoa học 02/01/2019 16:16

New York huy động 300 nhân viên vệ sinh thu dọn hàng chục tấn rác trên Quảng trường Thời đại sau lễ đón giao thừa hoành tráng.


 

Quảng trường Thời đại ngập trong 56 tấn rác sau đê
Nhân viên sở vệ sinh môi trường New York dọn rác sau lễ đón giao thừa trên Quảng trường Thời đại. Ảnh: AM New York Post.

"Lễ đón giao thừa ở thành phố New York không chỉ đem hàng triệu người đến khu vực Quảng trường Thời đại mà còn hàng tấn rác", ABC dẫn lời Kathryn Garcia, lãnh đạo sở vệ sinh môi trường của thành phố, cho biết. "Nhờ đội quân nhân viên vệ sinh, từng mẩu pháo hoa giấy đều đã được dọn sạch sẽ".

New York năm nay huy động 300 nhân viên làm việc thâu đêm suốt sáng, cùng sự trợ giúp của 52 xe tải thu gom, 30 chổi điện, 12 xe thùng, 5 xe điện, 58 máy thổi rác đeo vai và 58 chổi quét để thu gom lượng rác ước tính lên tới 56 tấn.

Ngoài thu dọn rác, các nhân viên vệ sinh cũng tham gia tháo dỡ sân khấu, đèn và các thiết bị phục vụ cho lễ đón giao thừa. Đến sáng ngày 1/1, một vài con phố vẫn cấm xe cộ để đội vệ sinh nhanh chóng hoàn thành công việc.

Angel Vega, một công nhân vệ sinh có thâm niên 20 năm, cho biết anh và các đồng nghiệp cố gắng hoàn thành công việc trước bình minh của ngày đầu tiên trong năm mới. "Công việc này vui nhưng cũng vất vả", Vega nói. "Pháo hoa giấy là khó dọn nhất. Anh càng cố quét chúng, chúng càng bay đi, nhưng chúng tôi có dụng cụ chuyên dụng và biết cách xử lý". 

Năm ngoái, đội vệ sinh môi trường của thành phố New York phải thu dọn hơn 57 tấn rác ở Quảng trường Thời đại sau đêm giao thừa trong điều kiện thời tiết lạnh giá.

Công tác chuẩn bị đã được tiến hành nhiều ngày trước đêm giao thừa. Các thùng rác công cộng trên đường phố được thay bằng những chiếc xe tải chở rác cỡ lớn đỗ xung quanh quảng trường làm rào chắn an ninh. 

Bất chấp thời tiết bất lợi, hàng triệu người đã đội mưa có mặt tại Quảng trường Thời đại ở thành phố New York để chờ lễ đếm ngược tới thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới 2019. Đúng thời khắc giao thừa, vô số pháo hoa giấy được bắn lên trong niềm hân hoan của những người có mặt.

Ý kiến của bạn

Bình luận