Quảng Ninh:Yêu cầu người dân đeo khẩu trang trên phương tiện giao thông công cộng

Tác giả: Hải Dương

saosaosaosaosao
01/08/2020 06:49

UBND tỉnh Quảng Ninh ra văn bản yêu cầu người dân đeo khẩu trang nơi cộng cộng, và trên các phương tiện giao thông công cộng. Các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường dừng hoạt động kể từ 0h ngày 1/8, để phòng chống dịch Covid-19.

 

FB_IMG_1596198121843
Ảnh người dân đeo khẩu trang trên phương tiện giao thông công cộng

 Ngày 31/7, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ký văn bản hỏa tốc về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Người đứng đầu tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương trong tỉnh dừng hoạt động tất cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường kể từ 0h ngày 1/8/2020.

Ngoài ra, chính quyền tỉnh yêu cầu cơ quan, công sở, cơ sở kinh doanh, các khu vực tập trung đông người thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu người dân đeo khẩu trang ở nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng; khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, không tập trung đông người khi không cần thiết, tổ chức việc cưới, tang lễ gọn nhẹ an toàn.

Chính quyền các địa phương, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh rà soát lại các cơ sở cách ly tập trung, sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp phát sinh. Công an tỉnh, Sở GTVT, Sở Y tế, chính quyền các địa phương khởi động lại các điểm chốt chặn, bố trí lực lượng sẵn sàng phương án lập chốt kiểm soát khi có chỉ đạo của tỉnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận