Quảng Ninh: Vì sao TNGT ở khu vực đô thị gia tăng?

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
06/11/2019 11:06

Một số địa phương, như Hạ Long, Cẩm Phả, Đông Triều, Vân Đồn… TNGT tăng cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết, số người bị thương.


 

images1335537_hoanh_bo
Công an huyện Hoành Bồ lập biên bản xử lý người điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm.

Theo Ban ATGT tỉnh, số vụ TNGT liên quan tới phương tiện xe mô tô, xe máy điện xảy ra tại các thành phố, thị xã của tỉnh trong 9 tháng qua vẫn cao, nguyên nhân là do ý thức chấp hành Luật giao thông của người dân còn kém. Mặc dù cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý rất quyết liệt, nhưng vẫn không khó bắt gặp hình ảnh người điều khiển phương tiện xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, đi ngược đường... 9 tháng năm 2019, TP Hạ Long là địa phương có số vụ TNGT nhiều nhất tỉnh, với 21 vụ TNGT, làm 16 người chết, 17 người bị thương. Mặc dù, thời gian qua, TP Hạ Long đã có nhiều giải pháp để kiềm chế TNGT, tuy nhiên ý thức chấp hành Luật giao thông của người dân còn nhiều hạn chế, đã xảy ra những vụ TNGT rất đáng tiếc. Trước cửa Nhà thi đấu TDTT (Cột 3, phường Hồng Hải) vào giờ tan tầm, rất nhiều người điều khiển xe mô tô, xe máy điện, thậm chí cả xe ô tô đi ngược chiều; trong khi đây là một trong những điểm tiềm ẩn nguy cơ cao mất ATGT.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long chia sẻ với phóng viên: Vẫn còn một bộ phận người dân có ý thức chấp hành Luật giao thông rất kém. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến số vụ TNGT của thành phố tăng cao thời gian qua. Thời gian tới, thành phố tăng cường hơn nữa công tác kiểm soát, xử lý vi phạm, quyết tâm kéo giảm TNGT trong những tháng còn lại của năm 2019.

TP Cẩm Phả cũng là một trong những địa phương của tỉnh có số vụ TNGT tăng cao trong 9 tháng qua, với 10 vụ TNGT, làm 4 người chết. Theo đánh giá của các ngành chức năng thành phố, bên cạnh ý thức chấp hành Luật giao thông của một bộ phận người dân còn kém, thì hạ tầng giao thông ở đây cũng còn nhiều bất cập. Quốc lộ 18 đoạn đi qua địa bàn thành phố kéo dài, mật độ giao thông lớn, đặc biệt là vào giờ cao điểm, có khá nhiều ngã tư giao nhau với đường đô thị...

Thượng tá Trấn Huy Nghị, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh, cho biết: Đa số các trường hợp vi phạm Luật giao thông do giới trẻ, điều này cho thấy cần đẩy mạnh tuyên truyền hơn nữa đến đối tượng này. Công tác quản lý phương tiện của cơ quan chức năng cũng còn có nhiều hạn chế, nên để xảy ra tình trạng phương tiện quá hạn kiểm định, hết niên hạn sử dụng..., tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT.

Để giảm thiểu TNGT, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, người dân cần chấp hành nghiêm các quy định về ATGT.

Ý kiến của bạn

Bình luận