Quảng Ninh và Hà Tĩnh lập 10 chốt kiểm soát Covid-19 trên đường

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Sự kiện 19/03/2020 07:39

Các chốt liên ngành có nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện ra vào trong tỉnh bằng đường bộ nhằm phòng, chống và ngăn chặn lây lan dịch bệnh Covid-19.


 

af46129499bf62e13bae_girp

100% người và phương tiện ra vào Quảng Ninh đều được kiểm tra. (Ảnh: Lã Nghĩa Hiếu)

Bắt đầu từ 14 giờ ngày 18.3, 8 chốt kiểm soát y tế đối với người ra vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã đồng loạt được triển khai.

Vị trí lập chốt gồm Trạm thu phí cầu Bạch Đằng, cao tốc Hạ Long – Hải Phòng; quốc lộ 10 đoạn qua địa phận Đá Bạc, phường Phương Nam, TP Uông Bí; quốc lộ 4B đoạn qua Yên Than, huyện Tiên Yên; quốc lộ 279 đi Bắc Giang thuộc xã Tân Dân, TP Hạ Long; quốc lộ 18, cầu Vàng Chua, xã Bình Dương, TX Đông Triều; cầu Đá Vách, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều; đường 345 đi sang huyện Lục Nam (Bắc Giang) thuộc xã Bình Dương, thị xã Đông Triều; cầu Hoàng Thạch, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều.

Các chốt kiểm soát có nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt tất cả người và phương tiện ra vào tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là ghi chép tờ khai y tế đối với các người nước ngoài, Việt kiều. Trong đó, lưu ý các nội dung địa chỉ nơi lưu trú, mục đích đến Quảng Ninh.

Chiều 18/3, tại cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, tổ công tác liên ngành với 20 cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng: quân đội, công an, y tế, thanh tra giao thông, chính quyền địa phương... đã kiểm tra được 1.000 phương tiện.

Ngoài ra, các chốt kiểm soát bố trí 2 phòng y tế dã chiến, xe cứu thương để đưa người nghi nhiễm đến cơ sở y tế.

Trước đó, ngày 17/3, trên QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, các nhà chức trách đã thiết lập 2 chốt y tế dã chiến, dừng kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển khách nhằm tăng cường kiểm soát dịch Covid-19. Chốt ở phía Bắc, đóng tại huyện Nghi Xuân, và chốt ở phía Nam đóng tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Ban chỉ đạo phòng chống bệnh Covid - 19 tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tại các điểm chốt chống dịch thì mỗi điểm lực lượng chức năng gồm Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông và ngành Y tế dự phòng sẽ chia ra 3 ca trong ngày, làm việc xuyên đêm 24/24 giờ nhằm đảm bảo chống dịch Covid-19, kiểm soát kịp thời.

20200319_065852
Cán bộ y tế tỉnh Hà Tĩnh phát phiếu khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt cho hành khách trên các chuyến xe khách hoạt động trên QL1.

Tất cả các xe khách đường dài, đặc biệt là xe chạy tuyến từ các tỉnh có người được xác nhận dương tính với Covid-19 khi đi vào hoặc đi qua địa phận Hà Tĩnh sẽ được tổ công tác liên ngành dừng lại để lấy thông tin cá nhân và kiểm tra thân nhiệt.

Ban chỉ đạo phòng chống bệnh Covid - 19 tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết, các phương tiện và hành khách, đã chấp hành, phối hợp rất tốt công tác kiểm tra sức khoẻ, khai báo lịch trình theo quy định của Bộ Y tế. Đối với các tài xế, phụ xe, người thường xuyên tiếp xúc với các hành khách đã tỏ ra rất vui mừng và yên tâm khi xuất hiện các chốt chặn kiểm soát dịch Covid-19. 

Ý kiến của bạn

Bình luận