Quảng Ninh tăng cường đảm bảo ATGT mùa lễ hội

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 24/10/2019 13:48

Với hơn 70 lễ hội chủ yếu diễn ra vào mùa xuân, nhất là trong tháng Giêng nên công tác đảm bảo trật tự ATGT luôn được Quảng Ninh hết sức chú trọng, qua đó ý thức chấp hành của người dân cũng nâng cao rõ rệt.


 

images1269487_images1499976_C_ng_an_TP_U_ng_B__tri
Công an TP Uông Bí triển khai lực lượng đảm bảo ANTT ngày khai mạc lễ hội chùa Ba Vàng. Ảnh: Hoàng Tân (Công an Quảng Ninh)

Để đảm bảo trật tự ATGT, ngay từ đầu tháng 1/2019, Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh) đã có kết hoạch đảm bảo trật tự ATGT tại các điểm đấu nối với QL18, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đội CSGT ở địa phương. Chính vì vậy, dù năm nay lượng người dân du xuân, tham gia lễ hội tăng so với mọi năm nhưng không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông.

Đại uý Nguyễn Xuân Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 2, cho biết: “Năm nay, lượng phương tiện tham gia giao thông tăng nhiều so với năm ngoái nhưng xe vi phạm lại giảm đáng kể. Điều đó cho thấy ý thức chấp hành luật giao thông của người dân đã thay đổi rõ nét. Để chủ động trong công tác đảm bảo trật tự ATGT tại các lễ hội, chúng tôi đã phân công lực lượng cụ thể ứng trực tại chỗ và tuần tra thường xuyên. Chính vì vậy, dù lượng xe lưu thông liên tục nhưng tình trạng ùn tắc, va chạm giao thông không xảy ra”.

TX Đông Triều có số lễ hội diễn ra vào dịp tháng Giêng nhiều, do vậy công tác đảm bảo trật tự ATGT được địa phương rất chú trọng, đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền luật giao thông cho người dân. Để đảm bảo trật tự ATGT, lực lượng CSGT Công an TX Đông Triều đã phối hợp với Đội CSGT số 1, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, tiến hành điều tiết giao thông từ xa để tránh ùn tắc giao thông khi lượng phương tiện gia tăng. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các xã, phường có tổ chức lễ hội để nâng cao hiệu quả trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị.

Đại úy Vũ Khắc Trung, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX Đông Triều, cho biết: “Mặc dù cơ quan chức năng đã vào cuộc rất quyết liệt nhưng ý thức chấp hành luật giao thông của một bộ phận người dân vẫn rất kém khi điều khiển xe mô tô chở quá số người quy định, điều khiển xe ô tô sau khi đã sử dụng rượu bia... Để chấm dứt tình trạng vi phạm này, chúng tôi cũng đã yêu cầu cán bộ, chiến sĩ xử lý nghiêm với quan điểm làm chặt để không xảy ra TNGT”.

Dù các cơ quan chức năng, lực lượng CSGT đã vào cuộc quyết liệt nhưng ý thức chấp hành của một bộ phận người dân vẫn rất kém, đặc biệt là người điều khiển xe mô tô. Đền Cửa Ông (TP Cẩm Phả) vào dịp đầu năm luôn thu hút đông đảo du khách thập phương và người dân trên địa bàn tỉnh về vãng cảnh, thắp hương cầu an đầu năm mới. Thế nhưng tình trạng người điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm hoặc chở quá số người diễn ra rất nhiều. Không chỉ ở đền Cửa Ông mà tại các địa phương khác như Hạ Long, Uông Bí, Quảng Yên..., tình trạng này cũng diễn ra khá phổ biến.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, cho biết: “Các lễ hội xuân trên địa bàn tỉnh còn kéo dài đến hết tháng 3 nên công tác đảm bảo trật tự ATGT cần phải chú trọng nhiều hơn. Đặc biệt là 2 ngày cuối tuần, lượng phương tiện đến các điểm chùa, đền tăng thì công tác này cần phải được nâng cao hơn nữa. Tuy nhiên, bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng CSGT thì các địa phương cũng phải có các kế hoạch để chủ động điều tiết phương tiện, quy hoạch điểm dừng, đỗ để tránh ùn tắc, xảy ra TNGT”.

Cho đến thời điểm này, việc đảm bảo trật tự ATGT tại các lễ hội đều được đảm bảo và chưa xảy ra vụ TNGT đáng tiếc nào. Tuy nhiên, để chủ động phòng, chống các vụ tai nạn thì cùng với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, người tham gia giao thông hãy nâng cao ý thức chấp hành quy định an toàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận