Quảng Ninh tạm dừng triển khai dự án đường bao biển Hạ Long-Cẩm Phả

Thị trường 18/10/2018 14:25

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long cho biết, Dự án đường bao biển nối thành phố Hạ Long với thành phố Cẩm Phả theo hình thức đầu tư BT (xây dựng – chuyển giao) sẽ tạm dừng để chờ chủ trương của Chính phủ.

quang_ninh

Trước đó, theo Quyết định số 1985/QĐ-Ủy ban Nhân dân ngày 1/6/2018, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt dự án đường bao biển nối thành phố Hạ Long với thành phố Cẩm Phả theo hình thức đối tác công tư, cụ thể là hình thức BT.

Theo Quyết định này, nhà đầu tư dự án sẽ thực hiện xây dựng đường bao biển dài hơn 18km nối hai thành phố Hạ Long và Cẩm Phả với tiêu chuẩn kỹ thuật phần lớn là đạt đường cấp 3 miền núi và có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.480 tỷ đồng.

Phương án tài chính để nhà đầu tư thu hồi vốn và lợi nhuận là Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh giao đất có thu tiền sử dụng đất cho nhà đầu tư.

Tuy nhiên vào ngày 10/10, trong cuộc họp xử lý bất cập, vướng mắc trong việc sử dụng quỹ đất, cơ sở nhà, đất để thanh toán cho các nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng theo hình thức BT, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã yêu cầu tất cả các địa phương phải rà soát lại việc thực hiện các hợp đồng BT cũng như việc sử dụng quỹ đất, cơ sở nhà, đất để thanh toán cho nhà đầu tư dự án BT đã triển khai trước ngày 1/1/2018 (thời điểm Luật Quản lý và sử dụng tài sản công có hiệu lực) theo quy định của pháp luật, bảo đảm công khai, minh bạch, bảo đảm lợi ích của những liên quan và tối đa hóa lợi ích của nhà nước./.

Ý kiến của bạn

Bình luận