Quảng Ninh: Sơ kết trực tuyến công tác đảm bảo TTATGT 6 tháng đầu năm

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 24/10/2019 13:47

Ngày 19/6, UBND tỉnh tổ chức họp sơ kết trực tuyến công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban phụ trách Ban ATGT tỉnh, dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có các ban, ngành, đoàn thể liên quan và 14 địa phương tại đầu cầu trực tuyến.


 

images1303322_huy
Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban phụ trách Ban ATGT tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 47 vụ TNGT, làm 27 người tử vong, bị thương 38 người. So với cùng kỳ năm 2018, số vụ giảm 1 vụ; số người tử vong giảm 8 người; số người bị thương tăng 8 người.

Đặc biệt, 2 địa phương là Hạ Long, Cẩm Phả có số vụ TNGT tăng cao so với cùng kỳ. Trong đó, TP Hạ Long xảy ra 18 vụ, làm chết 13 người, bị thương 13 người. So với cùng kỳ tăng 12 vụ, số người chết tăng 11 người, số người bị thương tăng 10 người. TP Cẩm Phả xảy ra 6 vụ, làm chết 3 người, bị thương 5 người. So với cùng kỳ tăng 3 vụ, số người chết tăng 2 người, số người bị thương tăng 3 người.

Trong 6 tháng, các lực lượng chức năng của tỉnh đã xử lý 135.067 trường hợp vi phạm, phạt tiền 57,399 tỷ đồng, tạm giữ 3.857 phương tiện, tước 2.828 GPLX.

Công tác quản lý phương tiện, xử lý “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, TNGT... được triển khai tích cực, bước đầu góp phần giảm thiểu TNGT.

Quảng Ninh cũng thực hiện nghiêm chủ đề năm ATGT của Ủy ban ATGT quốc gia: “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm dẫn tới TNGT...

Kết luận cuộc họp, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban phụ trách Ban ATGT tỉnh, đã biểu dương những nỗ lực của các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Đồng chí cũng phê bình nghiêm khắc các địa phương đã để xảy ra TNGT tăng trong 6 tháng.

Để đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian tới, đồng chí cũng yêu cầu cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền luật giao thông; xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm về ATGT, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn... Công tác quản lý phương tiện vận tải cần phải kiên quyết và đình chỉ hoạt động đối với những doanh nghiệp vi phạm; phân công trách nhiệm rõ ràng để đảm bảo công tác ATGT được triển khai tốt nhất. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu mục tiêu trong thời gian tới là phải giảm TNGT ở cả 3 tiêu chí.

Ý kiến của bạn

Bình luận