Quảng Ninh: Giao thông dịp Tết diễn ra an toàn

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
29/10/2019 17:35

9 ngày nghỉ Tết (02-10/2), toàn tỉnh chỉ xảy ra 3 vụ TNGT đường bộ làm 1 người chết, 3 người bị thương. Các lực lượng chức năng đã xử lý trên 1.000 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt gần 400 triệu đồng. Tại các “điểm nóng” về giao thông được lực lượng CSGT duy trì tốt, không xảy ra ách tắc giao thông.


 

images1255303_DSC_0250
Đội CSGT số 1 điều tiết giao thông trên QL18 đoạn đi qua TP Uông Bí.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, cho biết: “Qua công tác kiểm tra, giám sát cho thấy ý thức chấp hành Luật giao thông của người dân năm nay khá tốt; nhất là tình trạng phương tiện nhồi nhét khách, chạy quá tốc độ, dừng đỗ không đúng nơi quy định giảm hẳn. Sau kỳ nghỉ Tết lực lượng chức năng vẫn duy trì công tác tuần tra, kiểm soát giao thông, vì  lượng người phương tiện tham gia giao thông sẽ tiếp tục gia tăng”.     

Để đảm bảo trật tự ATGT, CSGT các địa phương, tỉnh cũng tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý, nhắc nhở người điều khiển phương tiện.

Trung tá Nguyễn Văn Dương, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Vân Đồn, cho biết: “Một bộ phận không nhỏ người dân vẫn còn thiếu ý thức khi tham gia giao thông trong những ngày nghỉ Tết; nhất là đối tượng thanh niên đôi khi vẫn không đội mũ bảo hiểm, sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông. Vì vậy, những ngày nghỉ Tết, chúng tôi ứng trực 100% quân số để tăng cường công tác xử lý cũng như tuyên truyền nhắc nhở, không để xảy ra tai nạn ngày đầu xuân”.

Ngay sau những ngày nghỉ Tết, lượng người dân di chuyển bằng phương tiện xe khách đến Quảng Ninh và ngược lại chắc chắn sẽ tăng cao, cùng với đó là hơn 60 lễ hội lớn nhỏ trên địa bàn tỉnh được khai hội, vì vậy công tác đảm bảo trật tự ATGT đòi hỏi phải được thắt chặt hơn nữa.

Đại tá Phạm Hồng Sơn, Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh, cho biết: "Ngay từ đầu năm 2019, chúng tôi đã thực hiện nghiêm chủ đề Năm ATGT 2019 là “ATGT cho hành khách và người đi xe mô tô, xe gắn máy" và đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, lễ hội xuân. Đơn vị tăng cường phối hợp với các lực lượng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tham gia lưu thông trên tuyến”.

Ý kiến của bạn

Bình luận