Quảng Ngãi: 9 học sinh chết đuối là do... hố cát tử thần?

18/04/2016 06:20

Liên quan đến vụ 9 học sinh chết đuối tại Quảng Ngãi, nhiều người cho rằng nguyên nhân đuối nước là do hố cát tử thần

Tin tức trên báo Giao thông, chiều 16/4, ông Nguyễn Nhanh, Chủ tịch HĐND xã Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi) cho biết xã sẽ tiến hành lắp biển cảnh báo nguy hiểm dọc bờ sông nơi 9 học sinh chết đuối.

Nguyên nhân thực sự khiến 9 học sinh chết đuối ở Q
Địa điểm nhóm 9 học sinh bị chết đuối nằm sát bờ. Ảnh Dân trí.

Ông Nguyễn Nhanh cho biết, tại thôn Thanh Khiết (xã Nghĩa Hà) có nhiều người dân sống bằng nghề chăn bò, trồng hoa màu dọc bờ sông và cồn cát giữa sông. Ngoài ra còn nhiều người mưu sinh bằng nghề đánh cá, mò cua bắt ốc khắp lòng sông Trà Khúc.

“Nhiều em nhỏ đi chăn bò thấy dòng nước mát tranh thủ nhảy xuống tắm sông. Ở đây rất ít em biết bơi, khúc sông sát bờ khá cạn nhưng sơ sẩy ra ngoài một tí nữa dễ hụt chân lắm” – ông Nhanh cho hay.

Trong ngày 16/4, nhiều người vẫn tụ tập tại hiện trường nơi 9 em học sinh chết đuối bàn tán xôn xao. Anh Nguyễn Hữu Quý (26 tuổi), người dân thôn Thanh Khiết vẫn không hiểu lý do vì sao có đến 9 em cùng chết đuối.

“Lúc đó đầu giờ chiều thì chắc chắn có xe cộ qua lại, rồi người trồng dưa hấu trên cồn cát... thế mà lại không có ai thấy các em lúc bị chìm” - anh Quý thắc mắc. 

Anh Quý cho biết thêm, cách đây đúng 2 năm, cũng tại nơi 9 em học sinh chết đuối có 1 thanh niên khi làm đồng về bơi ra tắm cũng đã bỏ mạng.

Theo người dân địa phương một trong những nguyên nhân khiến 9 học sinh chết đuối là do sau chuỗi ngày có không khí lạnh và mưa, mới đây xuất hiện các loại xe xúc cát đào hai bên hông đoạn đường cát tự tạo, tiện cho xe ben vận chuyển cát từ giữa lòng sông. Báo Dân trí thông tin.

Ông Trần Thanh Trạng - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hà xác nhận: “Sau vụ việc thương tâm xảy ra, trong đó có cả đứa cháu họ hàng tôi, địa phương kiểm tra hiện trường, chỉ có nơi 9 học sinh chết đuối bị đơn vị khai thác cát đào sâu xuống khoảng 3m, nằm dọc 2 bên tuyến đường cát để vận chuyển cát ở bãi lên bờ. Về chính quyền địa phương, tôi xin nhận khuyết điểm vì chưa kịp thời yêu cầu đơn vị khai thác cát cắm biển cảnh báo”.

Theo nguồn tin riêng của Dân trí, trong quá trình vớt thi thể 9 học sinh lên bờ, người dân và lực lượng cứu hộ chứng kiến 6 học sinh tử vong với tư thế nắm tay nhau.

Em Trần Thị Hà Phương - nhân chứng, kể lại: “Nhiều lần trước đó, các bạn lớp khác và lớp 6B cũng có tắm ở đây nhưng không sao cả. Vì vậy các bạn mới lao ra tắm, vả lại nơi đây nước rất cạn, khi mùa hè thì không còn chút nước nào. Chứng kiến các bạn rơi vào hố cát tử thần đó, mỗi khi chợp mắt, hình ảnh đáng sợ đó lại hiện lên và em chỉ biết khóc trắng đêm”.

Trước đó, vào chiều ngày 15/4, 9 học sinh lớp 6B trường THCS Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi) rủ nhau tắm sông Trà Khúc thì bị chết đuối. Đến 17h00 cùng ngày, toàn bộ thi thể 9 học sinh được tìm thấy và đưa về nhà an táng.

Ý kiến của bạn

Bình luận