Quảng Nam:Dân khốn đốn vì sự lập lờ sổ đỏ tại 3 dự án BĐS

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Ý kiến 15/03/2019 16:57

Ba dự án Sakura, Hera, Eco Future Park với hơn 1.900 lô đất được Cty CP Dịch Vụ BĐS Hoàn Nhất Nam phân phối bán, thu về gần 700 tỷ đồng nhưng đến giờ hàng 1000 khách hàng vẫn không nhận được sổ đỏ như đã cam kết.


Đêm 14/3, hàng trăm người dân đã tập trung tại Cty CP Dịch Vụ Bất động sản Hoàng Nhất Nam, trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê.Tp. Đà Nẵng để đòi sổ đỏ như đã cam kết, sau khi mua đất tại các 3 dự án BĐS Sakura, Hera, Eco Future Park thuộc phường Điện Nam (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) mà Công ty này đã phân phối và bán cho họ.

Theo phản ánh của hầu hết các khách hàng, đã 4 tháng qua sau khi họ đặt cọc tiền mua đất tại Hoàng Nhất Nam nhưng vẫn không nhận được sổ đỏ, hay bất cứ những giấy tời gì liên quan ngoài tời hợp đồng nộp tiền và cam kết vụ việc kéo dài từ cuối năm 2018 đến nay.

000
Hàng trăm người dân tập trung đòi quyền lợi chính đáng của mình tại trụ sở Cty CP DV BĐS Hoàng Nhất Nam

Anh Phạm Ngọc Phụng, trú Điện Bàn, Quảng Nam bức xúc, họ cứ khất hết lần này đến lần khác, chúng tôi mua đất là để ở chứ đâu có buôn bán gì… Mỗi lô có giá từ 550 triệu đồng đến 2 tỷ đâu có phải là ít, tại 3 dự án này họ thu cả ngàn tỷ của chúng tôi rồi mà giờ cứ chì nói vòng nói vo là sao…? Chúng tôi cũng đã làm đơn gửi cơ quan chức năng với mong muốn điều tra làm rõ nguyên nhân để trả lại quyền lợi cho người dân chúng tôi… anh Phụng nói.

“Chúng tôi đã nhiều lần gọi điện cho ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch HĐQT Hoàng Nhất Nam thì ông này không bao giờ nghe máy. Không còn cách nào khác chúng tôi mới theo dõi rồi chờ ông ấy đến công ty chúng tôi vào gặp để hỏi rõ sự việc. Chúng tôi là người dân nên mong muốn chính quyền vào cuộc để bảo vệ lợi ích cho chúng tôi. Nhiều người trong chúng tôi phải vay tiền ngân hàng để mua đất, lãi mẹ lãi con ngày càng nặng", một khách hàng bức xúc.

Tại đây, tối 14/3 ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch HĐQT Hoàng Nhất Nam giãi bày, lãnh đạo công ty sẽ làm việc với chủ đầu tư 3 dự án trên là Công ty Bách Đạt An (có văn phòng đại diện tại đường Nguyễn Du, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để ra sổ đỏ cho khách hàng. Cũng theo ông Tâm hiện tại, phía Bách Đạt đã đơn phương chấm dứt hợp đồng.

1212
Ông Nguyễn Đức Tâm (áo trắng) lý giải với khách hàng đêm 14/3

Tuy nhiên, nhiều người dân tỏ ra bức xúc và cho rằng, rắc rối giữa công ty Hoàng Nhất Nam với chủ đầu tư thì các doanh nghiệp tự giải quyết, khách hàng không tranh chấp với chủ đầu tư mà là với nhà phân phối dự án. “Chúng tôi ký hợp đồng với Công ty Hoàng Nhất Nam thì Hoàng Nhất Nam phải có trách nhiệm giải quyết với chúng tôi chứ không phải Công ty Bách Đạt An”, một người bức xúc.

Bên cạnh đó, tại đơn tố cáo của người dân thể hiện rõ, tổng số tiền của hơn 1000 khách hàng đã đặc cọc tại 3 dự án trên mà Hoàng Nhất Nam đã nắm giữ với số tiền gần 700 tỷ đồng số tiền này đang ở đâu. Ông Tâm lý giải, số tiền gần 700 tỉ mà khách hàng đã thanh toán, phía Nhất Nam Land đã chuyển 282 tỉ cho Bách Đạt.

Tiếp tục truy vấn, vậy số tiền 400 tỉ còn lại mà Hoàng Nhất Nam đang giữ của khách hàng để ở đâu. Ông Tâm cho hay về vấn đề này, Hoàng Nhất Nam sẽ có văn bản để trả lời cho khách hàng. Không đồng ý với trả lời của ông Tâm, nhiều khách hàng đồng loạt đề nghị ông Tâm triệu tập cổ đông của công ty, triệu tập kế toán trưởng để họp lấy thông tin về số tiền 400 tỉ còn lại.

Trước đó, giữa tháng 1, hàng trăm khách hàng này đã tụ tập bao vây tại trụ sở văn phòng Công ty Bách Đạt An để đòi sổ đỏ nhưng vụ việc vẫn chưa được giải quyết thấu đáo.

Trong thời gian qua, thị trường bất động sản Đà Nẵng rơi vào cảnh ‘náo loạn’. Đặc biệt, nhiều khu vực đồng ruộng thôn quê cũng bị cò đất thổi giá khiến người dân đứng ngồi không yên.

Trước thực trạng, ngày 14/3, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã phát đi công văn số 3005-CV/TU, yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đối tượng kinh doanh, hoạt động môi giới bịa đặt thông tin, có dấu hiệu lừa đảo, mua bán, chuyển nhượng đất đai không đúng quy định của pháp luật, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Cụ thể; Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo các ngành chức năng, Công an TP tăng cường công tác kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân, đối tượng kinh doanh, hoạt động môi giới giá BĐS. Yêu cầu các quận ủy, huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các tổ chức trong hệ thống chính trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin định hướng dư luận xã hội, giúp nhân dân hiểu rõ bản chất của tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn; quán triệt, xử lý nghiêm các cán bộ, đảng viên nếu có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn, bao che, tiếp tay cho hoạt động môi giới nhằm trục lợi.

Ý kiến của bạn

Bình luận