Quảng Nam xây dựng vòng xuyến giao thông hai tầng đầu tiên

Thị trường 12/03/2018 06:42

Nút giao vòng xuyến hai tầng đầu tiên tại Quảng Nam có vốn đầu tư 600 tỷ đồng, thời gian thi công năm tháng.

 

Quảng Nam xây dựng vòng xuyến giao thông h
Phối cảnh của dự án. Ảnh: Đắc Thành.

Sáng 10/3, Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) khởi công dự án nút giao vòng xuyến hai tầng giữa quốc lộ 1 và đường sắt Bắc Nam với đường trục chính từ cảng Chu Lai (Quảng Nam) đến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Công trình được thiết kế với vòng xuyến cỡ lớn trên tầng hai đường kính 80 m để giải quyết giao cắt với đường sắt cho tất cả các hướng ra vào Khu công nghiệp cơ khí ôtô Chu Lai - Trường Hải và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; tổng mức đầu tư 600 tỷ đồng bằng 100% nguồn vốn của Thaco.

Vòng xuyến dành cho ôtô các hướng từ đường cao tốc và khu công nghiệp vượt qua đường sắt Bắc - Nam đi quốc lộ 1, cảng Chu Lai và ngược lại.

Đảo xuyến nhỏ hơn ở phía dưới mặt đất đường kính 50 m tại quốc lộ 1 dành cho các hướng đi trên quốc lộ 1 vào cảng Chu Lai. Ngoài ra, dự án còn có hạng mục xây dựng cầu bộ hành vượt qua đường sắt, nối từ đường Khu công nghiệp ôtô Chu Lai - Trường Hải sang quốc lộ 1 với bề rộng cầu 3,5 m.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu cho biết, năm 2016, trung ương đã bố trí nguốn vốn 200 tỷ đồng để đầu tư cầu vượt tại vị trí trên, tuy nhiên, số vốn này chỉ đáp ứng quy mô đầu tư xây dựng một cầu vượt qua quốc lộ 1 và đường sắt Bắc - Nam, khổ cầu 16,5; hai cầu nhánh vượt đường sắt Bắc - Nam với quy mô mặt cắt phần xe chạy 6,5 m và đường dẫn chuyển làn.

“Quy mô đó không thể đáp ứng được nhu cầu giao thông theo sự phát triển của Khu kinh tế mở Chu Lai trong tương lai và nhất là kết nối với đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Vì vậy, Quảng Nam kêu gọi Thaco đầu tư và được Chính phủ chấp thuận", ông Thu nói.

Ông Trần Bá Dương – Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco cho biết, thời gian thi công các hạng mục trong dự án khoảng 5 tháng. Công trình hoàn thành sẽ bàn giao cho Quảng Nam tiếp nhận, quản lý và đưa vào sử dụng.

“Chúng tôi rất vinh dự dành tặng công trình để góp phần phát triển giao thông trên quốc lộ 1 và khu Kinh tế mở Chu Lai. Nút giao này còn đáp ứng nhu cầu lưu thông và tăng cường an toàn giao thông trong khu vực, trong đó có cán bộ nhân viên của Thaco”, ông Dương nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận