Quảng Nam: Ớn lạnh xe tải chạy ngược chiều QL1A từ bãi cát trái phép

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 31/12/2020 14:36

Những chiếc xe tải vô tư đi ngược chiều trên QL1A để ra vào mua bán cát tại bãi tập kết trái phép nhưng chính quyền “nhắm mắt làm ngơ”.


Xe tải rầm rầm chạy ngược chiều

“Ngày nào cũng vậy, hàng trăm chiếc xe tải trọng tải lớn chạy vào, chạy ra bãi tập kết cát Ngọc Ánh để mua bán cát. Khi chạy ra, những chiếc xe tải này đi ngược chiều khiến chúng tôi rất sợ hãi. Tuy vậy, đoàn xe hàng trăm lượt/ngày hoàn toàn không bị chính quyền phường, thị xã, Cảnh sát giao thông xử lý”, anh Lê Tám bức xúc.

NA1
Khu vực bãi cát trái phép luôn tiềm ẩn TNGT khi xe ra vào mua bán cát

Theo phản ánh của anh Tám và người dân phường Điện Nam Trung, bãi tập kết cát Ngọc Ánh nằm ngay cạnh hành lang an toàn đường bộ QL1A ở khối phố Quảng Hậu, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Bãi tập kết này cách ngã tư Vĩnh Đức khoảng 60 mét. Mỗi ngày, hàng trăm lượt xe tải, xe ben lớn nhỏ chạy với tốc độ cao ra vào vận chuyển cát.

“Họ đi vào thì đi đúng chiều, chạy rất nhanh. Khi đi ra, các tài xế vì tiết kiệm thời gian nên điều khiển xe đi ngược chiều 60 mét rồi mới lao qua bên kia đường. Người dân chúng tôi ở đây nhiều lần phản ánh nhưng “kêu mãi mà không ai nghe. Mỗi lần đi ngang qua là người dân ở đây rất lo sợ. Nhiều vụ tai nạn cũng xảy ra do xe ben, xe tải chở cát va chạm với xe lưu thông trên QL1A khi đi ngược chiều”, bác Nguyễn Văn Bình, người dân phường Điện Nam Trung, cho biết.

11
Bãi cát vẫn hoạt động buôn bán tập kết cát trái phép hàng ngày ngay trên hành lang QL1A

Trước phản ánh của người dân, PV Tạp chí Giao thông vận tải liên tục trong nhiều ngày 28, 29, 30/12 đã ghi nhận thực tế tại hiện trường. Theo đó, những chiếc xe chở cát ra vào bãi tập kết Ngọc Ánh hoạt động từ khoảng 6h sáng đến 19h tối hàng ngày. Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ra vào bãi. Đặc biệt nhất, những chiếc xe này hoàn toàn đi ngược chiều từ bãi tập kết cát ra ngã tư Vĩnh Đức với quãng đường dài khoảng 60 mét. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng như Cảnh sát giao thông hoàn toàn không có mặt để xử lý khiến nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông là rất lớn.

Bãi tập kết trái phép…nhưng chỉ báo cáo

Theo quan sát của PV, bãi tập kết cát trái phép Ngọc Ánh rộng khoảng 300 m2. Xung quanh được xây tường rào bao bọc và chỉ để lại 1 lối ra vào duy nhất. Bên trong, cát được tập kết, đổ thành từng bãi lớn cao như núi và liên tục được xe tải vào đổ thêm.

Theo lãnh đạo UBND phường Điện Nam Trung, bãi tập kết Ngọc Ánh được đăng ký kinh doanh là điểm bán vật liệu xây dựng. Cơ sở này hoàn toàn không được phép tập kết và mua bán tài nguyên khoáng sản như cát. Tuy vậy, UBND phường Điện Nam Trung không lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở này mà chỉ báo cáo lên cấp trên.

NA3
Lãnh đạo, Chính quyền  phường Điện Nam Trung nhắm mắt làm ngơ trước nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng tại khu vực

“Việc mua bán cát là trái phép. Chúng tôi đã nắm được sự việc và có văn bản báo cáo lên UBND thị xã Điện Bàn để xử lý, giải quyết triệt để”, đại diện UBND phường Điện Nam Trung cho biết.

Mặc dù vậy, trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Hiếu, Phó chủ tịch thị xã Điện Bàn, cho biết chưa nắm được sự việc. Ông Hiếu cho hay sẽ yêu cầu các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và sẽ thông tin cụ thể sự việc sau khi có kết quả.  

Tạp chí Giao thông vận tải sẽ tiếp tục phản ánh sự việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận