Quảng Bình sẽ có chợ đêm, phố đi bộ

Xã hội 11/06/2018 09:30

Ông Hoàng Đăng Quang, bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, cho biết sẽ sớm xây dựng phố đi bộ, chợ đêm ở địa phương phục vụ khách du lịch, theo đề xuất của doanh nghiệp, nhà đầu tư TP.HCM.

 

Quảng Bình sẽ có chợ đêm, phố đi bộ
Khách du lịch tại một khu nghỉ dưỡng ở Quảng Bình - Ảnh: N.BÌNH

Thông tin trên được đưa ra tại buổi tọa đàm liên quan đến kêu gọi đầu tư, xúc tiến thương mại đầu tư của tỉnh Quảng Bình diễn ra tại TP.HCM ngày 8-6.

Theo ông Quang, Quảng Bình có lợi thế bờ biển dài, đẹp và có di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng, được mệnh danh là vương quốc hang động của thế giới với hơn 300 hang động được hình thành hàng ngàn năm qua.

Ngoài ra, sân bay Đồng Hới cũng dự kiến sẽ được nâng cấp, mở rộng đầu tư. Hiện sân bay này đang khai thác, có các chuyến bay đến Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM và Chiang Mai (Thái Lan)... Đây là những lợi thế để tỉnh phát triển du lịch, thúc đẩy tăng trưởng.

Đại diện Vietravel cho biết tuy nhiều tiềm năng du lịch nhưng hiện nay các sản phẩm về đêm của Quảng Bình hiện nay nghèo nàn. Do đó, khách đến đây tham quan chỉ dừng chân một đêm và ngày hôm sau đã chuyển đi sang địa phương khác. Du lịch Quảng Bình chưa giữ chân được du khách, lượng khách đến đây khá đông nhưng địa phương không thu được gì.

"Bên cạnh sẵn sàng hỗ trợ công tác xúc tiến, quảng bá, từ đây đến ngày 21-7 doanh nghiệp muốn tài trợ một phố đi bộ ở tỉnh với dự toán tỉnh đề xuất khoảng 20 tỉ đồng, để du khách có một nơi vui chơi về đêm", đại diện Vietravel nói.

Ông Dương Minh Bình, Tổng giám đốc Công ty CBT, cũng cho rằng trong quá trình phát triển du lịch, Quảng Bình có thể nghiên cứu mô hình phát triển du lịch cộng đồng dựa vào loại hình du lịch homestay, tận dụng lợi thế văn hóa bản địa địa phương.

Ý kiến của bạn

Bình luận